backtop

Tiêu điểm tháng 10 - Chuỗi Meetup về Shoppertainment không thể bỏ lỡ cho các nhãn hàng Mẹ và Bé

Không nằm ngoài làn sóng Shoppertainment, người tiêu dùng trên thị trường Mẹ và Bé đang ngày càng ưa chuộng các hình thức mua sắm kết hợp giải trí. Vì vậy, VCCorp/ADMICRO đã triển khai Meetup: “Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ bé mùa Mega sale”, giúp các thương hiệu trong ngành nhanh chóng đón đầu xu hướng Shoppertainment, bứt tốc doanh thu mùa cuối năm.

Tổng quan về ngành mẹ & bé - Thị trường tỷ đô Việt Nam

Hiện nay, sự tăng trưởng về mức thu nhập của người dân là những động lực chính khiến cho các bậc phụ huynh gia tăng chi tiêu cho các sản phẩm mẹ và bé. Theo những số liệu từ Statista, dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ cán mốc 50 triệu người vào năm 2023. Kéo theo đó là nhu cầu và khả năng chi trả cho các sản phẩm mẹ và bé ngày càng tăng cao, mở ra tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp trong ngành. 

Theo ước tính của Nielsen, ngành mẹ & bé Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với tổng giá trị thị trường ước tính lên tới 7 tỷ USD và mức tăng trưởng thần tốc lên tới 30 - 40% trong nhiều năm tới. Trong đó, phải kể đến sự phát triển đột phá của các thương hiệu mẹ và bé trên trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Các sản phẩm thuộc ngành hàng Mẹ và Bé hiện nay luôn nằm trong top mặt hàng bán chạy và tăng trưởng ổn định top đầu trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Kết hợp với các xu hướng mua sắm kết hợp giải trí nổi bật như mua hàng qua Livestream, Review của KOL, KOC, Hot Mom,... đã khiến cho nhu cầu mua sắm sản phẩm mẹ và bé online và đặc biệt là trên sàn TMĐT phát triển mạnh. Trong đó, Shopee vẫn là cái tên dẫn dầu hơn với 73% doanh thu ngành Mẹ và Bé trên tổng doanh số 3 sàn. Tiếp theo đó là Lazada với 26.0% và Tiki chiếm 1.0%. 

Đặc biệt, thị trường thương mại điện tử đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của một tên tuổi mới - TikTok Shop - Nền tảng đã vượt qua doanh số của Lazada chỉ sau 10 tháng ra mắt. Không nằm ngoài xu hướng đó, rất nhiều thương hiệu lớn trong ngành hàng Mẹ và Bé đã gia nhập TikTok Shop, từ các chuỗi bán lẻ nổi tiếng như Con Cưng, Kids Plaza,... cho đến các thương hiệu như Bobby, Dược Delap,.... 

Như vậy có thể thấy, các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop, đang rất được lòng người tiêu dùng nhờ sự kết hợp khéo léo giữa các nội dung giải trí trong hành trình mua sắm của khách hàng. Đó cũng chính là xu hướng Shoppertainment đang ngày càng lớn mạnh trên thị trường tiêu dùng nói chung và đối với ngành mẹ & bé nói riêng.

Shoppertainment - Xu hướng đang lên trong ngành mẹ và bé

Shoppertainment là gì?

Shoppertainment được ghép từ hai khái niệm Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí), có nghĩa là việc mua sắm được kết hợp cùng các hoạt động giải trí. Xu hướng này mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm độc đáo hơn bằng cách kết hợp thêm nhiều tính năng giải trí mới như: Livestream, Gamification, Video ngắn,... 

Shoppertainment bùng nổ mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây khi mà nhu cầu cảm xúc trong mua sắm đang ngày càng tăng cao, với hơn 81% khách hàng mong muốn có yếu tố vui vẻ và giải trí trước khi mua sắm. 

Theo báo cáo Connected Consumer được Decision Lab thực hiện vào quý 1/2023, Shoppertainment đang là “từ khoá” có mức độ quan tâm và phát triển bậc nhất trong khoảng thời gian này. Sự bùng nổ của nền tảng Shoppertainment tiêu biểu như TikTok và TikTok Shop khiến cho ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày càng gần nhau hơn. Nhờ đó, các thương hiệu có được cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng nhiều hơn thông qua các hoạt động như: Livestream bán hàng, kết hợp cùng KOL, KOC,...

Làn sóng Shoppertainment tăng trưởng vượt bậc trong ngành hàng mẹ và bé

Đối với ngành Mẹ và Bé, xu hướng Shoppertainment đang dần có sức ảnh hưởng lớn hơn mỗi ngày. Theo báo cáo What’s Next 2022 của Tik Tok, Mẹ và bé là một trong 3 nhóm chủ đề nhận được sự quan tâm và yêu thích nhiều nhất trên TikTok Việt Nam. Năm 2022, số lượt xem video đã tăng 181% và số lượng video tải lên tăng 201% so với cùng kỳ 2021. TikTok cũng chia sẻ rằng người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi nhận được những lời khuyên và kiến thức hữu ích về những nội dung liên quan đến Mẹ và Bé trên nền tảng này.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng Shoppertainment. Điển hình như các chuỗi bán lẻ Kids Plaza, Con cưng đã tích cực xây dựng các kênh TikTok, TikTok Shop, kết hợp cùng các hoạt động Livestream trên sàn thương mại điện tử. 

Các thương hiệu tã bỉm như Bobby, Huggies, Pampers,... cũng tích cực thu hút khách hàng với các chương trình Livestream cùng Shopee, Tik Tok kết hợp cùng nhiều KOL, KOC,... Các thương hiệu trong mảng chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho mẹ và bé cũng đã gia nhập TikTok Shop và các sàn thương mại điện tử, điển hình như Fitobimbi, ColosMulti,...

Các thương hiệu đã dần bắt sóng Shoppertainment bằng các hoạt động phổ biến như: Livestream trên các sàn, kết hợp các tính năng Gamification, xây dựng các nội dung review quảng bá sản phẩm cùng KOL, KOC,... Tuy nhiên, các hoạt động này thường diễn ra nhỏ lẻ và chưa khai thác hết được hiệu quả của Shoppertainment. Bởi các nhãn hàng gặp nhiều khó khăn trong việc thấu hiểu insight người tiêu dùng, cũng như chưa hiểu rõ về các nền tảng để thực hiện xu hướng này.

Nắm bắt giải pháp mới nhất tại Meetup: “Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ bé mùa Mega sale”

Nhận thấy tầm quan trọng của xu hướng Shoppertainment trong ngành hàng Mẹ và Bé, VCCorp/ ADMICRO đã tổ chức Meetup với chủ đề: “Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ bé mùa Mega sale”. Meetup được thực hiện nhằm giúp cho các thương hiệu trong ngành Mẹ và Bé nắm bắt được những xu hướng thị trường, insight khách hàng và đón đầu những giải pháp mới nhất về Shoppertainment dành riêng cho thị trường nay. 

Meetup có sự góp mặt của các chuyên gia và KOC nổi bật trong lĩnh vực Mẹ và bé:

  • Mr Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric
  • Mr Lương Hồng Phúc - Phó Giám Đốc Afamily.vn
  • Mr Nguyễn Thanh Tùng - CEO Công ty truyền thông y dược Wephar
  • Hot mom Thùy Nhiên
  • Mrs Đinh Thị Thu Phương - Giám đốc tư vấn chiến lược ngành hàng Healthcare & Beauty - Magento IMC Agency
  • Mrs Nguyễn Thị Như Anh - Trưởng phòng CONTENT SOLUTIONS & CREATIVE CAMPAIGN
  • Mrs Dung Lê - Event Manager Athena CM Center
  • Mr Trần Đức Nguyên - Product solution manager

Đến với Meetup, nhãn hàng sẽ được cập nhật báo cáo số liệu mới nhất về ngành Mẹ và Bé, hành vi chân dung độc giả và nắm bắt những xu hướng mới nhất về Shoppertainment trong ngành hàng này. Đặc biệt, khách mời sẽ có cơ hội đối thoại trực tiếp 1 - 1 cùng các chuyên gia đầu ngành, hot mom nổi tiếng, từ đó giải quyết các bài toán truyền thông hiệu quả, bứt phá doanh số cho mùa cuối năm.

CHUỖI MEET UP CÙNG CHUYÊN GIA: “BẮT KỊP XU HƯỚNG SHOPPERTAINMENT - BÙNG NỔ DOANH SỐ NGÀNH MẸ BÉ MÙA MEGA SALE”

Chuỗi Meet Up từ VCCorp/ ADMICRO được thực hiện với mục tiêu mang tới giải pháp Shoppertainment Mega Sale thực chiến dành riêng cho nhãn hàng Mẹ & Bé đột phá doanh thu cho mùa cuối năm.

Trong buổi Meet Up, VCCorp/ ADMICRO mang đến những thông tin về:

  • Báo cáo mới nhất về thị trường Mẹ & Bé 2023
  • Nắm bắt chân dung và insight khách hàng ngành Mẹ & Bé
  • Cập nhật xu hướng Shoppertainment đột phá mới 2023

Đừng bỏ lỡ buổi Meet Up đầu tiên sẽ được diễn ra vào 19/10/2023!! Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY 

Thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 0363642887 - Trần Thị Ngọc Bích (Ms.)

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn