backtop

PR

Thuyết phục khách hàng bằng lược PR tinh tế với các định dạng và nội dung mới mẻ, thu hút độc giả

Nếu như quảng cáo tràn lan đang khiến người tiêu dùng dần mất đi niềm tin thương hiệu dược phẩm, thì PR lại là một chiến lược tiếp thị cực hiệu quả cho lĩnh vực đặc thù này. PR giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu khéo léo thông qua những nội dung phù hợp với nhu cầu thực tế của người đọc. 

Ngày nay, các chiến lược PR đã không chỉ là những bài viết thông thường mà còn được triển khai dưới những định dạng, cách thức mới mẻ, đem lại khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng vượt trội hơn rất nhiều. Cùng PharMarketing tìm hiểu về các cách thức triển khai chiến lược PR hiệu quả nhất cho ngành Y Dược nhé!

Vì sao PR là công cụ được ưa chuộng trong Marketing Dược phẩm?

Nhận thức về sức khỏe ngày một tăng cùng những vấn đề bệnh lý mới liên tục hình thành khiến người dân Việt Nam ngày càng chủ động theo dõi thông tin và chăm sóc sức khỏe. Theo khảo sát của Deloitte, 58% người tiêu dùng Việt có nhu cầu gia tăng mức chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sau đại dịch. Ngoài ra, nghiên cứu từ Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra rằng, sức khoẻ đã trở thành mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt Nam.

Kéo theo đó, các chủ đề về chăm sóc sức khỏe trở thành một trong những tuyến nội dung được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay. Những vấn đề bệnh lý thường gặp phải? Các dịch bệnh mới? Cách thức phòng tránh bệnh hay tăng cường sức đề kháng?,... những chủ đề về sức khỏe đang dần chiếm sóng nổi bật trên các trang báo uy tín cho thấy nhu cầu độc giả với các nội dung này ngày một tăng cao. Cùng với đó, các nội dung review, chia sẻ của Influencer về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng là những ấn phẩm tạo được sự thu hút của đông đảo người tiêu dùng.

Tuyến nội dung về sức khỏe ngày càng được chú trọng trên các trang báo lớn

Ngoài ra, những loại hình quảng cáo phóng đại lan tràn từ những sản phẩm dược kém chất lượng ngày một nhiều trên thị trường lại đang khiến người tiêu dùng mất đi niềm tin vào hoạt động quảng cáo thông thường.

Như vậy, hướng tiếp cận thông tin và niềm tin của người tiêu dùng ngành Dược phẩm đang dần chuyển dịch sang những nhóm nội dung có giá trị thiết thực như PR hơn là các chiến dịch quảng cáo phóng đại. 

Bí kíp thực thi chiến lược PR cho ngành Dược phẩm

Để ứng dụng PR hiệu quả cho một ngành nghề đặc thù như Dược phẩm, doanh nghiệp cần nắm được những cách thức sau: 

  • Phối hợp cùng các kênh báo uy tín: Các kênh báo uy tín như Afamily, Dân trí, Kenh14, Cafef, Soha,,... là điểm đọc quen thuộc cho những vấn đề về sức khỏe của người tiêu dùng. Việc song hành cùng các site báo giúp hình ảnh thương hiệu được nâng tầm theo sự uy tín của trang báo, mang lại khả năng thuyết phục khách hàng hiệu quả.
  • Tham gia vào các tuyến nội dung chuyên về sức khỏe: Ngày nay, các site báo lớn còn có nhiều chuyên mục riêng biệt dành cho những nhu cầu sức khỏe cụ thể của người tiêu dùng, giúp nhãn hàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Kết hợp cùng các công cụ tăng độ hiển thị: Native Ads, Banner trên các site báo,... tăng khả năng chiếm sóng site báo, thu hút trọn vẹn sự chú ý của độc giả. Kết hợp cùng các định dạng bài viết đa dạng, mới lạ có tính tương tác cao như: eMagazine, Quiz, Infographic,...
  • Phối hợp truyền thông đa kênh: Social Media, SEO,... đều là những kênh truyền thông hiệu quả cho chiến dịch PR của doanh nghiệp, giúp tăng độ phủ sóng và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
    Kết hợp cùng KOL & Influencer: Bác sĩ, chuyên gia nổi tiếng, hot mom, hot dad, Blogger,... là những người có sức ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua và niềm tin của người tiêu dùng trong ngành Dược phẩm.
  • Xác định nội dung và mục tiêu PR phù hợp với ngành Dược: Hiện nay, chiến lược PR trong ngành Dược phẩm nên chú trọng vào các nội dung như: Educate khách hàng về công dụng sản phẩm, Phân tích thành phần và chức năng, tạo dựng uy tín thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân CEO, chủ doanh nghiệp hoặc Lan tỏa thông điệp chương trình CSR,...

Giải pháp PR cho ngành Dược phẩm

Nắm bắt vai trò thiết yếu của PR trong ngành Dược phẩm, PharMarketing đã mang đến bộ giải pháp PR chuyên biệt, giúp cho các nhãn hàng Dược nắm bắt chính xác nhu cầu & hành vi khách hàng trong bối cảnh thị trường mới. 

Tuyến Meta content - Dr.Green

Dr.Green là kênh truyền thông số quy mô khổng lồ về chủ đề Sức khỏe, giúp nhãn hàng gia nhập vào ma trận nội dung (Meta Content) hữu ích, uy tín, xác thực dành cho độc giả quan tâm đến sức khoẻ, bao trùm các tuyến nội dung liên quan đến triệu chứng bệnh lý, tâm thần, lối sống,...

Ma trận nội dung số Dr.Green - Nền tảng tiếp cận khách hàng hiệu quả cho ngành Dược phẩm

Những ưu điểm vượt trội chỉ có tại ma trận nội dung Dr.Green: 

  • Phủ sóng trên những kênh thông tin hàng đầu: Với hệ thống 20 trang tin cùng cùng 12 kênh tiktok, Dr.Green giúp nhãn hàng tiếp cận tới 15 triệu người dùng.
  • Tần suất hiện diện liên tục: 400 bài viết/tháng tạo nên tốc độ tăng trưởng khủng lên tới 20%/năm.
  • Vượt trội về mặt nhận diện trên các site báo lớn: Bên cạnh tuyến bài PR chính được hiển thị tại những vị trí nổi bật, Dr.Green còn giúp nhãn hàng chiếm trọn sự chú ý của độc giả bởi các công cụ bổ trợ như: Content Hub thể hiện chuyên đề, Box nội dung trang chủ site báo, Flagship nhận diện DR Green trên trang chủ và thumbnail bài viết,...
  • Tuyến nội dung được cá nhân hóa: Ứng dụng công nghệ AI khai thác data khách hàng hiệu quả, nắm bắt chính xác nhu cầu thị trường, từ đó xây dựng kịch bản nội dung trúng insight khách hàng.
  • Định dạng phong phú, cho phép tương tác hai chiều: Tích hợp các định dạng bài viết thông minh, cho phép người dùng tương tác hai chiều với nhãn hàng.
  • Nhận diện thương hiệu nổi bật trên từng bài viết: Đồng hành với Dr.Green, nhãn hàng sẽ nhận được đặc quyền hiển thị nổi bật trên trang báo nhờ các công cụ: Native Ads, Banner bao quanh bài PR, có thể chuyển hướng về landing page của nhãn hàng.

Như vậy với Dr.Green, nhãn hàng sẽ có cơ hội chiếm sóng toàn bộ bản tin sức khỏe trên những kênh thông tin uy tín nhất, tiếp nhận nhóm độc giả có nhu cầu cao về các chủ đề sức khỏe cụ thể. Gia tăng nhận diện và uy tín thương hiệu với các nội dung giá trị, hình ảnh thương hiệu hiển thị nổi bật xuyên suốt chiến dịch.

Dr.Green đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu lớn trong ngành Chăm sóc sức khỏe như: Trung tâm tiêm chủng VNVC, Phòng khám Dr.Marie, Nước diệt khuẩn ASFA,...

Chuyên mục Sống khỏe - Soha

Về Soha: 

Soha là một trong những kênh thông tin hàng đầu về sức khỏe với lượt xem lên tới 97,600,000 view và 48,900,000 visitor/tháng. Đặc biệt, thời gian trung bình trên trang của người dùng lên tới 7 phút 31 giây cho thấy sự quan tâm rất lớn của độc giả với các nội dung trên Soha. Ngoài ra, Soha còn sở hữu Hotpage Soha.vn với 2.596.347 follower cùng lượt tương tác khủng.

Về Chuyên mục sống khỏe: 

Chuyên mục Sống khỏe - Soha cung cấp thông tin cũng như những kiến thức uy tín - đầy đủ - tổng quát về chủ đề sức khỏe cũng như chia sẻ các bí kíp chăm sóc sức khỏe tại nhà. Với đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm và am hiểu kiến thức, chuyên mục Sống khỏe - Soha sẽ đem đến cho độc giả những bài viết chất lượng, phân tích chuyên sâu, khai thác những vấn đề về sức khỏe phổ biến theo mùa, theo độ tuổi, theo nhu cầu của độc giả.

Chuyên mục sống khỏe là một trong những chuyên mục được quan tâm nhiều nhất trên Soha với 4.000.000 lượt xem/tháng, với hơn 20.000 view trên mỗi bài viết. Sống khỏe mang tới hơn 500 ấn phẩm hữu ích cho độc giả trong tháng, các nguồn tin luôn được làm mới phù hợp với nhu cầu của độc giả. Hơn hết, nội dung được thực hiện bởi hơn 50 chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc, đảm bảo uy tín và độ chính xác trong từng ấn phẩm.

Sống khỏe là một trong những tuyến nội dung rất hiệu quả trong chiến lược PR Dược phẩm nhờ vào những ưu điểm vượt trội như: 

  • Sản xuất Livestream độc quyền chất lượng cao: Livestream trên nền tảng Social với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe - y tế. Trung bình lượt xem khoảng 40.000 người/số, có livestream đạt đỉnh 110.000 người xem/số.
  • Đảm bảo nội dung bài viết chất lượng, uy tín, phong phú: Tiêu đề và nội dung hướng đến sự chuyên nghiệp, nói không với giật tít câu view & thông tin không có chứng cứ khoa học. Có chuyên gia hợp tác viết bài thường xuyên.
  • Có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành: Hợp tác sâu với các chuyên gia đến từ bệnh viện & tổ chức dinh dưỡng uy tín: Bệnh viện trung ương, Viện Y Học Cổ Truyền, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, VASEP.
  • Triển khai chiến dịch truyền thông bằng sức mạnh tổng lực liên mục: Giải quyết vấn đề đi bài PR đơn lẻ và thiếu hiệu quả, tăng hiệu quả tiếp cận với độc giả mục tiêu.

Định dạng bài viết ấn tượng, thu hút độc giả

Bên cạnh các ấn phẩm Article thông thường, PharMarketing còn giúp nhãn hàng triển khai các định dạng bài viết PR đặc biệt với thiết kế và tính năng ấn tượng, tạo điểm nhấn nổi bật trong mắt độc giả và giúp truyền tải thông điệp dễ dàng hơn. Điển hình như: 

  • Dạng bài phân tích và nhận định chuyên sâu
  • Phỏng vấn nhân vật
  • Infographic - Trực quan hóa thông tin & số liệu dưới thiết kế bắt mắt
  • Note Taking - Thông tin sản phẩm truyền tải nhanh & bắt mắt bằng hình ảnh, ký hiệu
  • Photo Quote | Photo Story | Photo Essay: Truyền tải thông điệp nổi bật bằng những hình ảnh thiết kế ấn tượng
  • Quiz: Các câu hỏi về thương hiệu, sản phẩm lồng ghép khéo léo
  • eMagazine & MiniMagazine: Lợi thế vượt trội về nhận diện và hình ảnh cực ấn tượng

 

Định dạng ấn tượng eMagazine giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp rất hiệu quả

PharMarketing - Sự lựa chọn của những thương hiệu hàng đầu

Với 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng hơn 700 đối tác ngành Dược, mạng lưới hơn 120 chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống site báo và hotpage uy tín cùng những nền tảng công nghệ hàng đầu hiện nay, PharMarketing by Admicro vinh hạnh là đơn vị đồng hành, mang lại những chiến lược PR - marketing thành công cho nhiều nhãn hàng Y Dược.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn