backtop

Social Media

Với khả năng tiếp cận nhanh chóng đến hàng tỷ người dùng, Truyền thông Mạng xã hội trở thành điểm chạm không thể thiếu cho Marketing Dược phẩm

Số lượng người dùng tiếp tục tăng trưởng tích cực lên 4,76 tỷ trong năm 2022, Social Media giữ vững vị trí kênh truyền thông top đầu cho ngành Dược phẩm. 

Những hiệu quả đột phá của Social Media trong ngành Dược phẩm

Theo khảo sát của Mediabistro, hơn 40% người dân bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội khi lựa chọn giải pháp chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, khảo sát của search engine watch cũng cho thấy 90% người từ 18 đến 24 tuổi cho biết họ tin tưởng thông tin y tế được chia sẻ trên mạng xã hội (searchenginewatch.com). 

Như vậy, với khả năng tiếp cận và lan tỏa thông điệp nhanh chóng đến hàng tỷ người dùng, Social Media tiếp tục trở thành điểm chạm không thể thiếu cho ngành Dược phẩm. Social Media mang lại hiệu quả vượt trội cho các nhãn hàng Dược như: 

  • Giao tiếp và truyền tải thông tin đến khách hàng
  • Educate - Hướng dẫn độc giả về chăm sóc sức khỏe & bệnh lý
  • Theo dõi tác động của thuốc trong cộng đồng
  • Đánh giá phản hồi của nhãn hàng về thương hiệu

Trong năm 2023, Social Media được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại những hiệu quả vượt trội cho ngành Dược phẩm. Tuy nhiên, xu hướng truyền thông mạng xã hội đang có nhiều chuyển biến mới đòi hỏi các nhãn hàng phải nhanh chóng nắm bắt kịp thời. Một số làn sóng quan trọng trong truyền thông mạng xã hội ngành Dược phẩm phải kể đến như: Phối hợp cùng Influencer, KOL, KOC, Đẩy mạnh sử dụng video marketing, tối ưu quảng cáo trên các nền tảng social media,...

Giải pháp Social Media ngành Dược phẩm

Social Media là một kênh truyền thông khá quen thuộc, tuy nhiên rất ít nhãn hàng Dược phẩm có thể hiểu được rõ những thuật toán, quy định mà các nền tảng này dành riêng cho sản phẩm Dược và Chăm sóc sức khỏe. Dẫn đến không ít khó khăn trong quá trình triển khai như chiến dịch không thể viral và tương tác kém hiệu quả.

Vì vậy, PharMarketing đã chọn lọc và tổng hợp những giải pháp Social nổi bật và hiệu quả nhất cho ngành Dược phẩm. Cụ thể:

Booking các Hot Page cộng đồng

Các trang Hotpage với vai trò là những bên thú 3 mang thông tin đến độc giả một cách khách quan, đáng tin cậy, đồng thời mang lại khả năng tiếp cận cao với lượng người theo dõi đông đảo. Một số Hotpage thuộc mạng lưới của PharMarketing được đông đảo người dùng mạng xã hội quan tâm với nhiều nội dung đa dạng về sức khỏe, đời sống như: 

  • Facebook và Instagram với: Soha.vn, Kenh14, Afamily,...
  • TikTok với Kenh14 Official, Mutex, Afamily Ngay lúc này, Chuyện lạ thế giới, KingLive,...
  • Youtube: Hệ thống kênh Youtube độc quyền PharMarketing/VCCorp.

Booking Content Creator

Sức ảnh hưởng của đội ngũ Influencer, KOL, KOC,... đã được chứng minh rõ nét trong suốt năm 2022 với sự bùng nổ của làn sóng review. Đối với ngành Chăm sóc sức khỏe, sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ, hot mom, hot dad,... lại càng mang lại sự tin tưởng lớn hơn đối với người tiêu dùng. 

Bên trong mạng lưới KOC, KOL,... từ PharMarketing, nhãn hàng có được nhiều cơ hội hợp tác với nhiều gương mặt nổi bật trong lĩnh vực sức khỏe đời sống như: Bác sĩ Luân, Bác sĩ Đoàn Hải Đăng,...

Sản xuất nội dung Social Media

Nội dung trên Social Media ngày nay không chỉ dừng lại ở những bài post đơn giản. Nhiều định dạng nội dung mới hấp dẫn, giúp nhãn hàng Dược phẩm có thể thu hút độc giả hiệu quả như: 

  • Video Mutex: Định dạng thông tin lôi cuốn bởi sự uy tín, chính xác.
  • Vẽ comic: Truyền tải thông điệp ấn tượng với hình ảnh comic thu hút.
  • Sản xuất AR: Dạng Post có tính tương tác cao với người dùng.
  • Video Graphic/ Animation: Định dạng độc đáo phù hợp với những nội dung về bệnh lý, tips chăm sóc sức khỏe,...
  • Short Video: Truyền tải thông điệp trực tiếp, nhanh chóng, ngắn gọn.
  • TVC, Viral Video: Công cụ lan tỏa thông điệp nhanh chóng cho ngành Dược phẩm.
  • Livestream: Đây là xu hướng nổi bật trên social media và ngành Dược phẩm hiện nay. Thông qua việc tổ chức livestream với chuyên gia, tư vấn bệnh lý cho người xem, nhiều nhãn hàng Dược phẩm đã thành công chinh phục niềm tin của độc giả.

Xây dựng các kênh truyền thông xã hội

Các kênh Owned Media luôn là điểm chạm không thể thiếu đối với mọi nhãn hàng Dược phẩm trên mạng xã hội. Để tạo dựng kênh, nhãn hàng cần có sự am hiểu về thuật toán kênh, xu hướng người dùng cho đến các công cụ trên kênh. Đối với nhãn hàng Dược phẩm, Facebook TikTok và xây dựng group là bộ 3 kênh Social Media được chú trọng nhiều nhất hiện nay.

  • Xây Group cộng đồng: Group do nhãn hàng sở hữu, giúp tạo dựng tệp khách hàng trung thành và dễ dàng điều hướng, chỉ dẫn người tiêu dùng.
  • Quản trị Fanpage: Khởi tạo và xây dựng nội dung trên fanpage facebook chính thức của thương hiệu, giúp tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu, phục vụ các mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu, push sale..., đem đến cho nhãn hàng công nghệ hàng đầu trong quá trình đo lường và xử lý khủng hoảng kịp thời.
  • TikTok Channel & TikTok Shop: Xây kênh Tik Tok dành riêng cho nhãn hàng Dược phẩm, kết hợp setup kênh Tik Tok shop nhằm mở rộng kênh bán online.

Triển khai những Campaign nổi bật

Những Campaign nổi bật tạo nên điểm nhấn cho chiến dịch Social Media của thương hiệu, điển hình như: 

  • Social Contest: Khai thác tối ưu UGC từ Social Media thông qua các cuộc thi và các hoạt động truyền thông thu hút người người chơi trên hệ thống hot fanpage, hot group.
  • TikTok Challenge: Tương tự Social Contest, TikTok Challenge giúp nhãn hàng tận dụng tốt UGC, tăng mức độ viral chiến dịch.
  • Music Marketing: Là những hoạt động dùng âm nhạc giúp tiếp cận người nghe/ người xem và khách hàng mục tiêu nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng brand love và thúc đẩy bán hàng.
  • Talkshow: Đây là một hình thức rất phổ biến và hiệu quả cho ngành Dược phẩm. Với những nội dung về chăm sóc sức khỏe, bệnh lý được kết hợp cùng chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, talkshow giúp nhãn hàng tiếp cận và chinh phục niềm tin người dùng.
  • Social Seeding: Tạo độ phủ và tăng cường sự viral của chiến dịch, tăng cường uy tín thương hiệu Dược phẩm.

Meta Content

Meta content được hiểu như các tuyến nội dung phủ sóng trên đa kênh truyền thông với độ lan tỏa vượt trội. Đối với ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe, Dr.Blue được xem là kênh truyền thông số với quy mô khủng nhất về chủ đề sức khỏe, thu hút lượng lớn độc giả bởi những nội dung và chủ đề hữu ích xoay quanh các bệnh lý, tips sống khỏe,... 

Dr.Blue hoạt động trên nhiều kênh truyền thông nổi bật như báo chí, mạng xã hội, truyền hình,... trong đó các hoạt động trên Social Media nhận được sự chú ý và tương tác rất lớn từ hàng triệu người dùng trên các nền tảng. Nhờ đó, Dr.Blue mở ra cơ hội đồng hành và tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu cực lớn đối với nhãn hàng Dược phẩm.

Cùng PharMarketing chiếm sóng mạng xã hội với giải pháp Social Media ngành Dược phẩm!

 PharMarketing - Trang thông tin kiến thức & giải pháp Marketing chuyên ngành Dược

 Email: pharmarketing@admicro.vn

 Hotline: 032 799 9933

 Address: Level 20, Hapulico Center Building, 85 Vu Trong Phung, Thanh Xuan, Ha Nội

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn