backtop

Content Marketing

Content Marketing tiếp tục chiếm sóng thị trường Dược phẩm trong năm 2023 với nhiều định dạng và hình thức triển khai mới, đột phá.

Xu hướng Content Marketing Dược 2023 có gì thay đổi?

Content Marketing tiếp tục là một trong những công cụ quan trọng trong tiếp thị ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe 2023. Tuy nhiên, sự thay đổi trong xu hướng hành vi và làn sóng công nghệ số, nhiều giải pháp Content Marketing đột phá mới đã được ra đời, mang lại những xu hướng nội dung hấp dẫn cho ngành Dược phẩm. 

Trong đó có thể kể đến hai tiêu điểm nổi bật như: 

  • Tăng cường tính năng tương tác trong Content Marketing Dược: Không còn bị giới hạn trong những câu từ, content marketing dược phẩm trong năm 2023 nổi bật bởi những định dạng độc đáo đi kèm các tính năng tương tác. Theo nghiên cứu của Content Marketing Institute, các định dạng báo được tích hợp format Interactive sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và mang lại những chỉ số ấn tượng vào năm 2023.
  • Song hành chuyên đề báo chí: Báo chí vẫn tiếp tục là công cụ truyền thông thế mạnh trong marketing dược phẩm bởi độ uy tín cao mà chúng mang lại. Đặc biệt, các kênh báo lớn hiện nay như Kenh14, Soha, Afamily,... đều sử hữu những chuyên mục, chuyên đề nội dung đặc biệt, giúp phân luồng độc giả theo từng nhu cầu chăm sóc sức khỏe riêng biệt. Nhờ đó, nhãn hàng có cơ hội tiếp nhóm độc giả rất tiềm tiềm năng, có nhu cầu cao đối với sản phẩm theo từng vấn đề và nhu cầu bệnh lý.
  • Đổi mới với những định dạng Content Marketing Dược nổi bật: Các bài viết Article thông thường chưa tạo được quá nhiều sự thu hút, chú ý đối với độc giả. Thay vào đó một số loại hình content mới có tính thẩm mỹ, tương tác cao đi kèm những đồ họa bắt mắt lại đang tạo nên những điểm nhấn nổi bật hơn cho nhãn hàng Dược phẩm.
giải pháp content marketing ngành dược phẩm
Giải pháp Content Marketing ngành Dược phẩm 

Giải pháp Content Marketing Dược đột phá mới

Nắm bắt những xu hướng đó, PharMarketing tổng hợp những giải pháp, công nghệ Content Marketing mới nhất cho ngành Dược phẩm. Cụ thể: 

Song hành báo chí

Bên cạnh những chuyên mục sức khỏe, các trang báo lớn có nhiều tuyến chuyên đề hấp dẫn đi sâu khai thác những chủ đề riêng biệt về sức khỏe, giúp nhãn hàng Dược phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác hơn. PharMarketing điểm qua một số tuyến nội dung thu hút lượng lớn độc giả trong thời gian vừa qua như:

  • Cùng con khôn lớn: Tuyến nội dung về chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Tuyến thu hút lượng lớn độc giả và các phụ huynh, những cặp vợ chồng đang mong muốn có con nhờ vào những thông tin hữu ích về dinh dưỡng và sức khỏe, cùng những tips nuôi dạy trẻ.
  • Tiêu dùng thông minh: Cung cấp thông tin nhằm hướng dẫn độc giả về tiêu chuẩn sống hiện đại, thông minh  Nhấn mạnh yếu tố, công năng các sản phẩm hướng đến chăm sóc sức khỏe.
  • Các chương trình giao lưu trực tuyến cùng chuyên gia: Giao lưu, tư vấn trực tuyến cùng những chuyên gia y tế, bác sĩ đầu ngành,... về những chủ đề sức khỏe, bệnh lý nổi bật,... mở ra cơ hội trao đổi trực tiếp cho độc giả.

Cùng rất nhiều tuyến nội dung chuyên biệt, đi sâu khai thác từng nhu cầu bệnh lý, chăm sóc sức khỏe của độc giả.

Bên cạnh thương hiệu sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp uy tín, chất lượng đang là một trong những mục tiêu hàng đầu giúp các doanh nghiệp dược có được vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Một số tuyến nội dung giúp nhãn hàng Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe khẳng định vị thế thương hiệu như: 

  • Doanh nghiệp xanh: Tổng hợp các hoạt động CSR doanh nghiệp; truyền thông việc doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất Dược phẩm,...
  • Make it green: Truyền thông về hoạt động CSR hướng tới môi trường và nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề môi trường; tăng brandlove thương hiệu.

Editorial Content

Bên cạnh những bài viết với định dạng văn bản thông thường, các trang báo hiện nay còn cho phép thực hiện nhiều định dạng content marketing dược độc đáo, nổi bật hơn với khả năng thu hút độc giả vượt trội như: Infographic, Video (Mutex, Reaction, Review,..), Podcast,... Cùng các định dạng long form được thiết kế ấn tượng như Emagazine, MiniMagazine, Metagazine,... chiếm trọn sự chú ý của độc giả. 

Một số định dạng được kết hợp với các tính năng tương tác trên bài báo như: Live report - Tường thuật trực tiếp, Quiz, Comparing, E-buy, Brand Catalogue, Interactive Infographic,...

Interactive Content

Interactive Content là những định dạng content marketing dược tập trung vào tính tương tác với người dùng, mang lại những trải nghiệm thực tế cho độc giả. Điểm qua một số loại hình Interactive Content ấn tượng từ PharMarketing như: 

  • Hybrid AR: Hybrid AR  là một sản phẩm content tương tác trên hình thức thực tế ảo, được thiết kế và sử dụng rộng rãi trên nền tảng Social Media và Microsite
  • Digital Sampling: Digital Sampling là chiến dịch phát mẫu dùng thử online, triển khai trên hệ thống báo chí, trang tin điện tử thông qua chuỗi activities: bài PR, social media, box đăng ký nhận mẫu thử,…
  • Content Hub/Landing Page: Trang thông tin về chiến dịch ngắn hạn của nhãn hàng, có thể hợp tác với brandname các site báo của Admicro, giúp tăng nhận diện thương hiệu.
  • Metaverse: Metaverse của Admicro là vũ trụ kỹ thuật số 3D, sử dụng các công nghệ AR, VR để mô phỏng một thế giới ảo. Câu chuyện về thương hiệu được lồng ghép một cách khéo léo trong Metaverse, đem đến cho user cảm xúc mới lạ, hấp dẫn trong trải nghiệm.

Contest

Contest giúp nhãn hàng thu hút và tạo sự gắn kết với độc giả, khai thác tối ưu UGC trên các nền tảng internet, mạng xã hội. Điển hình như sự thành công của Dạ Hương với Mini Contest được triển khai trong chiến dịch “Lan tỏa hạnh phúc” đã thu hút hàng nghìn bài thi từ khách hàng. Một số định dạng contest nổi bật cho ngành Dược như: 

  • Mega Contest: Giải pháp tổ chức cuộc thi trên quy mô lớn với nhiều định dạng trendy, nổi bật, qua đó thu hút giới trẻ cả nước tham gia. Giải pháp tận dụng tối đa hệ sinh thái báo chí và công nghệ từ PharMarketing, qua đó tối ưu hóa điểm chạm và đảm bảo hiệu quả truyền thông trên nền tảng Digital.
  • Mini Contest là giải pháp tổ chức cuộc thi vừa và nhỏ trên nền tảng Digital. Với các định dạng tổ chức đơn giản nhưng độc đáo, giải pháp dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp cũng như hình ảnh của nhãn hàng.
Contest ngành Dược phẩm
Dạ Hương tổ chức Contest trong chiến dịch Lan tỏa hạnh phúc

Meta content

Meta Content với từ Meta trong Metaverse, với hàm ý hiện diện khắp mọi nơi, phủ rộng nội dung tới mọi điểm chạm với độc giả. Meta content được hiểu là một ma trận nội dung khổng lồ giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng trên đa nền tảng. 

Trong đó, Meta content Dr.Blue là kênh truyền thông số quy mô rất lớn về chủ đề Sức khỏe, với ma trận nội dung hữu ích, uy tín, xác thực dành cho những độc giả quan tâm đến sức khoẻ, bao trùm các tuyến nội dung liên quan đến triệu chứng bệnh lý, tâm lý tâm thần, lối sống & cách thức chăm sóc sức khỏe.

Tìm hiểu về những giải pháp Content Marketing Dược nổi bật tại PharMarketing!

 PharMarketing - Trang thông tin kiến thức & giải pháp Marketing chuyên ngành Dược

 Liên hệ:

 Email: pharmarketing@admicro.vn

 Hotline: 032 799 9933

 Address: Level 20, Hapulico Center Building, 85 Vu Trong Phung, Thanh Xuan, Ha Nội

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn