Branding
Trước mức độ cạnh tranh gay gắt của hàng loạt doanh nghiệp Dược phẩm trong và ngoài nước, Branding - xây dựng thương hiệu trở thành bài toán thiết yếu cho sự tồn tại và phát triển của các nhãn hàng.
Tuy nhiên với đặc thù ngành cũng như sự nhạy của người tiêu dùng đối với Dược phẩm việc xây dựng chiến lược Branding hiệu quả gây khó khăn không nhỏ cho các nhãn hàng Dược. Cùng PharMarketing nắm bắt ngay bộ giải pháp Branding phù hợp và hiệu quả nhất đối với các thương hiệu Dược phẩm Việt Nam.
Nhu cầu Branding của các thương hiệu Dược phẩm 2023
Theo khảo sát người tiêu dùng của Deloitte đã chỉ ra rằng, đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Thương hiệu là một trong 3 nhân tố ảnh hưởng lớn nhất quyết định mua của người tiêu dùng (Chỉ sau chất lượng và độ an toàn). Do đó việc xây dựng một thương hiệu Dược phẩm uy tín, chất lượng và nổi bật trong mắt người tiêu dùng là yếu tố quan trọng trong hành trình thu hút và chuyển đổi khách hàng.
Với đặc thù ngành, cũng như hành vi phức tạp của người tiêu dùng trong ngành Dược phẩm, có thể thấy các mục tiêu Branding chính mà các thương hiệu trong ngành cần hướng đến hiện nay bao gồm:
- Tăng cường & duy trì nhận diện và độ phủ sóng của thương hiệu trên đa kênh: Không ngừng tương tác và tiếp cận người tiêu dùng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bởi người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn các loại Dược phẩm mà họ cảm thấy có tên tuổi, có danh tiếng. Đồng thời, nhãn hàng cần tích cực phủ sóng truyền thông đa kênh, chiếm sóng lấn át đổi thủ và tạo điểm nhấn thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, chất lượng: Nhãn hàng cần kết hợp với các chiến lược PR - xây dựng uy tín, khẳng định chất lượng thương hiệu nhằm củng cố niềm tin và thuyết phục khách hàng lựa chọn.
Tuy nhiên, phần lớn các nhãn hàng Dược phẩm hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các chiến lược Branding do nguồn lực nội bộ còn nhiều hạn chế, khó khai thác hiệu quả các kênh truyền thông và thiếu kinh nghiệm xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Các giải pháp Branding chuyên biệt ngành Dược phẩm 2023
Nắm bắt nhu cầu của các nhãn hàng Dược phẩm, PharMarketing đã xây dựng bộ giải pháp Branding chuyên biệt dành riêng cho ngành Dược. Bao gồm các chiến lược phủ sóng nhận diện mạnh mẽ, tạo dựng uy tín thương hiệu trên đa kênh, mang lại hiệu quả Branding tối ưu cho nhãn hàng.
Quảng cáo hiển thị chiếm sóng site báo
Các site báo uy tín là điểm đọc quen thuộc của đông đảo người dân nói dung và nhóm khách hàng có nhu cầu về sức khỏe nói riêng. Do dó, các site báo lớn như: Kenh14, Afamily, Cafef, Sức khỏe & đời sống,... là điểm chạm rất hữu hiệu cho nhãn hàng Dược phẩm với khả năng tiếp cận lượng lớn độc giả và mang lại mức độ uy tín cao.
Với mạng lưới 176 website tin tức hàng đầu thuộc mạng lưới Adnetwork, tiếp cận 97,6% cộng đồng mạng Việt Nam, PharMarketing giúp nhãn hàng Dược phẩm chiếm sóng các kênh thông tin uy tín, Branding hiệu quả với những định dạng quảng cáo ấn tượng.
Cụ thể:
- Mega Audience: Kết hợp cùng công nghệ Target quảng cáo đến chính xác tệp độc giả tiềm năng của nhãn hàng, phân phối quảng cáo đến các nhóm độc giả quan tâm đến từng nhóm bệnh lý cụ thể như: Bệnh Gan, Xương khớp, Tai biến - Đột quỵ, Ung thư, Tim,...
- Mega Content: PharMarketing giúp nhãn hàng hiển thị quảng cáo trong các bài viết chứa các keyword liên quan đến Topic lifestyle, cải thiện lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe,... trên toàn bộ 176 website thuộc mạng lưới Adnetwork
- Hot trend Media: Đồng hành cùng các sự kiện, hot trend lớn trong năm để thu hút lượng độc giả khủng từ các site báo. Điển hình như năm 2022 với chuỗi sự kiện World Cup,...
- Media on Core Content - Quảng cáo hiển thị trên các tuyến nội dung hàng đầu về sức khỏe: Các tuyến nội dung chuyên về sức khỏe trên các site báo lớn, giúp nhãn hàng tiếp cận lượng lớn độc giả có nhu cầu và tiềm năng rất lớn đối với Dược phẩm. Các tuyến nội của PharMarketing phải kể đến như: Chuyên mục Sống Khỏe - Soha, Chuyên mục Sức khỏe - Afamily,...
Chiến lược PR chiếm sóng thị trường
Bên cạnh quảng cáo hiển thị, giải pháp Branding hiệu quả trong ngành Dược phẩm cần được kết hợp với các chiến lược PR trên các site báo uy tín nhằm khẳng định chất lượng, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với thương hiệu.
Meta Content - Chuỗi chuyên đề sức khỏe đa kênh & đa nền tảng
- Song hành chuyên đề nội dung của Meta Content: Thương hiệu song hành cùng các chuyên đề nội dung về sức khỏe trên các site báo lớn, hotpage như kenh14, Afamily, SOHA,... Thương hiệu sẽ xuất hiện trong các bài viết về chủ đề sức khỏe được đông đảo khách hàng tiềm năng quan tâm tìm đọc, gia tăng nhận diện và nâng cao uy tín cùng với uy tín của trang báo.
- Mở tiểu mục trong chuyên mục Sống khỏe - SOHA: Với 48 triệu độc giả hàng tháng, SOHA là điểm đọc của quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt chuyên mục sống khỏe mang đến những nội dung chuyên biệt về vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng,... thu hút nhóm khách hàng rất tiềm năng cho ngành Dược phẩm.
- Mở tuyến nội dung độc quyền thương hiệu: Tuyến nội dung độc quyền thương hiệu trên các site báo lớn sẽ bao gồm các Tuyến bài của nhãn hàng, Tab chuyên đề riêng biệt trên trang chuyên mục cùng Microsite độc quyền thương hiệu - Tạo nên trải nghiệm ấn tượng với độc giả, tăng nhận diện và uy tín thương hiệu mạnh mẽ.
- Talkshow Chuyện khó có bác sĩ: Với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành, Talkshow giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín thương hiệu, chiếm trọn niềm tin độc giả. PharMarketing sản xuất và phát sóng Talkshow trên hệ thống fanpage VCCORP, kết hợp cùng hoạt động truyền thông trước và sau Talkshow.
Song hành báo chí
Song hành cùng báo chí là giải pháp Branding rất hiệu quả với ngành Dược phẩm, khi uy tín thương hiệu sẽ được khẳng định cùng với uy tín của các trang báo cùng các tuyến nội dung giá trị.
PharMarketing giúp nhãn hàng song hành cùng các tuyến nội dung hấp dẫn trên những site báo hàng đầu như:
- SOHA: Tuyến Giải mã chất dinh dưỡng
- AFAMILY: Chuyên mục mẹ và bé (Tuyến “Mẹ chọn cho bé”, Tuyến “Để con thông minh, phát triển chiều cao"), Chuyên mục sức khỏe: Tuyến “Chị em trẻ lâu, Lão hóa "không có cửa"”, “Giảm eo, tăng tuổi thọ"
Flash Survey - Đánh giá thương hiệu trong mắt khách hàng
Box khảo sát hiển thị tại nhiều vị trí trên trang báo nhằm mục đích khảo sát ngắn gọn với mục tiêu đánh giá, tìm hiểu xu hướng trên thị trường tại từng thời điểm. Giúp thương hiệu Dược phẩm nhận thức vấn đề hiện hữu đang gặp phải hoặc đánh giá sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
Với PharMarketing, nhãn hàng có thể thực hiện hai dạng Survey:
- Brand Survey: Đánh giá mức độ awareness và brand love dựa trên quan điểm của độc giả.
Campaign Survey: Đánh giá mức độ awareness và brand love dựa trên quan điểm của độc giả về Campaign trước của nhãn hàng.
Xây dựng và triển khai chiến lược Branding thương hiệu Dược phẩm hiệu quả cùng PharMarketing!
Với 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng hơn 700 đối tác ngành Dược, mạng lưới hơn 120 chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống site báo và hotpage uy tín cùng những nền tảng công nghệ hàng đầu hiện nay, PharMarketing by Admicro vinh hạnh là đơn vị đồng hành, mang lại những chiến lược Branding thành công cho nhiều nhãn hàng Y Dược.
Bài viết mới nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn