backtop

Edelman: 68% nhà đầu tư nói rằng các doanh nghiệp Chăm sóc sức khỏe yếu kém trong hoạt động truyền thông

Báo cáo mới nhất từ Edelman - Công ty tư vấn tiếp thị và PR lâu đời tại Mỹ đã cho thấy rằng các nhà đầu tư đang đánh giá rất thấp các hoạt động giao tiếp, truyền thông trong ngành Chăm sóc sức khỏe. 

Nhận định của nhà đầu tư về ngành Chăm sóc sức khỏe

Mới đây, Edelman đã ban hành Trust Barometer Report - Báo cáo khảo sát về kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với ngành Chăm sóc sức khỏe. Trong đó, thị trường Chăm sóc sức khỏe vẫn tiếp tục là miếng bánh hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, tuy nhiên không ít doanh nghiệp trong ngành đang khiến các nhà đầu tư cảm thấy e ngại do sự yếu kém trong các hoạt động truyền thông.

Theo Edelman, có tới ⅔ nhà đầu tư nói rằng, các doanh nghiệp Chăm sóc sức khỏe đang gặp phải nhiều hạn chế trong hoạt động truyền thông. Và 78% nhà đầu tư tham gia khảo sát đã khẳng định rằng họ sẽ không đầu tư vào các doanh nghiệp chưa có đầy đủ thông tin về hoạt động và hiệu suất của đơn vị. Trong đó, hoạt động truyền thông yếu kém chính là một trong số những lý do quan trọng khiến cho các nguồn thông tin về doanh nghiệp không đến được với các nhà đầu tư. Sự thiếu hụt nguồn tin chính thống đã tạo nên không ít nghi ngờ và sự thiếu tin tưởng của nhà đầu tư đối với các đơn vị Chăm sóc sức khỏe hiện nay.

nhận định của giới đầu tư về ngành dược phẩm

Shannon Susko, giám đốc điều hành và đồng trưởng bộ phận chiến lược và quan hệ nhà đầu tư, trưởng bộ phận chăm sóc sức khỏe tại Edelman Smithfield cho rằng: “Việc phát triển các cổng thông tin liên lạc của doanh nghiệp luôn rất quan trọng để đảm bảo rằng các nhà đầu tư có thể truy cập và tìm kiếm những thông tin về bạn khi họ cần.”

Mặc dù vậy, Edelman vẫn chỉ ra rằng, Chăm sóc sức khỏe luôn là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhất. Susko cho biết: “Chăm sóc sức khỏe dường như được “cách ly” khỏi những biến động kinh tế trên thị trường và luôn hiệu quả hoạt động mạnh mẽ cả khi nền kinh tế tăng trưởng hay thoái trào.” 

90% các nhà đầu tư kỳ vọng rằng các doanh nghiệp trong ngành có thể đổi mới và đẩy mạnh tốc độ truyền thông, tiếp tục bứt phá từ những thành tích vượt trội trong đại dịch Covid 19. Susko chia sẻ: “Sự phát triển nhanh chóng của vắc-xin COVID-19 là một thành tựu rất đáng khích lệ của ngành Chăm sóc sức khỏe. Các nhà đầu tư nhận thấy rằng tốc độ đổi mới và phát triển trong ngành đã tăng lên sau đại dịch và họ tin rằng điều đó sẽ tiếp tục được duy trì”

Tuy nhiên, trước bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp Chăm sóc sức khỏe cần có sự nhìn nhận và cải tiến lại toàn bộ hoạt động truyền thông, đảm bảo quá trình giao tiếp thông tin đến với các nhà đầu tư và khách hàng được diễn ra thuận lợi nhất. 

Những điều doanh nghiệp Chăm sóc sức khỏe cần cải thiện trong hoạt động truyền thông

Báo cáo từ Edelman đã chỉ một số điểm rất quan trọng trong hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp trong ngành:

  • Các nhà đầu tư sử dụng từ 5 đến 6 nguồn thông tin để đánh giá các khoản đầu tư trong ngành Chăm sóc sức khỏe.
  • 84% Nhà đầu tư chia sẻ rằng, trước khi lựa chọn đầu tư vào một đơn vị trong ngành, họ cần tin tưởng rằng công ty đó đang có những hoạt động đóng góp tích cực cho xã hội.
  • Ngoài  hiệu quả tài chính, ⅔ nhà đầu tư được hỏi cho biết khả năng lãnh đạo và tầm nhìn rõ ràng trong tương lai là điều quan trọng nhất để họ đặt niềm tin khi đầu tư vào một doanh nghiệp Chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh nhiệm vụ thu hút các nhà đầu tư, hoạt động truyền thông còn là công cụ thiết yếu trong việc tiếp cận và chinh phục khách hàng trên thị trường. Người tiêu dùng luôn tìm kiếm và tin tưởng lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thông tin rõ ràng, minh bạch. Hơn thế nữa, với mức độ cạnh tranh gay gắt của thị trường này, truyền thông hiệu quả còn là lợi thế giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, nhanh chóng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.

Dựa trên những nhu cầu thị trường, có thể thấy nhiệm vụ truyền thông trong ngành Chăm sóc sức khỏe hiện nay cần tập trung vào các mục tiêu sau:

  • Chiến lược truyền thông đa kênh Omnichannel: Tối ưu hóa trải nghiệm của nhà đầu tư và khách hàng trên từng điểm chạm bằng chiến lược Omnichannel. Với sự phối hợp nhất quán của các kênh truyền thông như: Website, Social, Email, Báo chí,... doanh nghiệp có thể khai thác tối đa mọi cơ hội tiếp cận và cung cấp nguồn thông tin đầy đủ đến khách hàng.
  • Tạo môi trường thông tin sống động: Không ngừng cập nhật những hoạt động và hiệu suất của doanh nghiệp trên các kênh thông tin. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng trong việc đánh giá kênh đầu tư và quá trình lựa chọn, so sánh của người tiêu dùng.

KẾT LUẬN

Hoạt động truyền thông yếu kém đang tạo nên những rào cản rất lớn với các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nhà đầu tư và khách hàng. Vì vậy, các nhãn hàng Chăm sóc sức khỏe cần có được cái nhìn và sự cải tiến kịp thời trước thực trạng này.

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn