backtop

TOP những công cụ Marketing Online mà Marketers không thể bỏ qua

Công cụ Marketing đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing Online hiện nay. Đây được xem như cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng trong thời đại 4.0. Vậy bạn đã biết rõ Marketing Tools là gì? Hãy cùng PharMarketing tìm hiểu rõ về thuật ngữ này nhé!

Công cụ Marketing là gì?

Công cụ Marketing là những công cụ mà các công ty sử dụng để phát triển và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Trong ngữ cảnh này, từ ' công cụ ' dùng để chỉ các kỹ thuật , chiến lược và phương thức sử dụng. 

Công cụ marketing là gì
Công cụ Marketing là bộ phận không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp


Tùy theo đặc thù ngành nghề, mỗi công ty hay doanh nghiệp đều sử dụng công cụ Marketing khác nhau nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tăng cường nhận diện thương hiệu và thu thập thêm dữ liệu khách hàng. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần lựa chọn được công cụ nào phù hợp với mục tiêu của mình, hoặc sử dụng nhiều công cụ cùng một lúc để phát huy hiệu quả

Các công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

Công cụ Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, giúp xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh thu đáng kể. Hiện nay công cụ Marketing rất đa dạng, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số công cụ HOT nhất hiện nay:

các công cụ marketing
Sự thành công của các chiến dịch Marketing Online phụ thuộc rất lớn vào các công cụ Marketing

Các công cụ Paid Advertising - công cụ quảng cáo trả phí

Paid Advertising là các công cụ mà thương hiệu phải trả phí để được sử dụng. Các công cụ này giúp doanh nghiệp hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mong muốn. Trong thực tế, công cụ quảng cáo trả phí đang ngày càng lên ngôi trong đó có thể kể tới quảng cáo trả phí qua 3 nền tảng lớn là Facebook, Google, Tik Tok. Những nền tảng này thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày.  

Công cụ quảng cáo trả phí - Facebook advertising: Facebook được biết đến là nền tảng công nghệ sở hữu số lượng người dùng khủng nhất hiện nay, doanh nghiệp sẽ tận dụng mạng xã hội này để đăng quảng cáo, đến đúng đối tượng mục tiêu từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Hiện nay hình thức này được sử dụng đại trà với nhiều doanh nghiệp.

Google Adwords: Nếu như nhắc đến các công cụ marketing online thì không thể bỏ qua Google Ads - một trong số những công cụ phổ biến nhất hiện nay. Việc tìm kiếm thông tin trên nền tảng Online được nhiều người lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu này, Google cho ra mắt tính năng quảng cáo trả phí giúp thông tin về doanh nghiệp bán sản phẩm hiển thị lên đầu khi khách hàng tìm kiếm từ khóa này. Đây cũng là cách nhiều bên áp dụng để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi quảng cáo của mình thông qua các báo cáo được Google cung cấp để điều chỉnh chiến dịch cho hiệu quả hơn.
 

google ads là một trong những công cụ marketing hiệu quả
Các doanh nghiệp rất ưa chuộng sử dụng Google Ads trong cho hoạt động Marketing 

Tik Tok advertising: TikTok là một nền tảng cho phép người dùng đăng những video ngắn thu hút người xem. Nội dung video trên TikTok đa dạng và sáng tạo, chính điều này đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào công cụ này. Bạn sẽ trả phí cho video của thương hiệu mình, từ đó thu hút khách hàng về sản phẩm thông qua đoạn nhạc hoặc video “hot trend”.

Công cụ đo lường, thống kê hiệu quả marketing

Những công cụ đo lường, thống kê hiệu quả marketing sẽ cho bạn biết có nên tiếp tục hay tắt bỏ quảng cáo của mình hay không?

các công cụ thống kê, đo lường marketing
Công cụ thống kê, đo lường giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động Marketing

Google Analytics: Được biết đến như một trong những công cụ hỗ trợ đo lường hoạt động của website phổ biến nhất hiện nay. Google Analytics là một công cụ được nhiều người làm Marketing sử dụng vì miễn phí và có đo lường Website chi tiết. Bạn hoàn toàn có thể thống kê được thời gian thực khách hàng ở trong Website của bạn bao lâu, hành vi của khách hàng như nào... từ đó đưa ra các định hướng phát triển Website phù hợp.

Yandex Metrica: Nếu Google Analytics là công cụ theo dõi lượng truy cập website thì Metrica Yandex sẽ giúp bạn ghi lại hành vi người dùng một cách chi tiết. Từ kết quả phân tích, người quản lý website sẽ biết được người dùng thao tác và quan tâm tới những gì trên website của mình và đề ra những định hướng, chiến lược phù hợp với độc giả – đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Hotjar: Đây là một công cụ phân tích hành vi người dùng truy cập vào Website hoàn toàn miễn phí được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Hotjar ngoài là công cụ phân tích, nó còn đóng vai trò như một cách giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi (Feedback) của khách hàng hiệu quả.

Microsoft Clarity: Clarity được biết đến là công cụ có tác động thấp nhất với thời gian tải trang. Vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu khi Load Website của bạn. Đây cũng là một ưu điểm vượt trội khiến Microsoft Clarity chiếm được cảm tình của các chủ doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên triển khai marketing truyền thông?

Về cơ bản, marketing truyền thông xã hội là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 4 lý do sau:

Công cụ Marketing giúp cung cấp thông tin tới khách hàng

Để mua một sản phẩm, người tiêu dùng hiện nay không chỉ dựa vào những lời nói tiếp thị của đội ngũ bán hàng, mà còn từ thông tin họ tự tìm kiếm được trên mạng Internet. Đây chính là lý do khiến cho các doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing. Cách này sẽ giúp thông tin về sản phẩm xuất hiện ngay khi khách hàng tìm kiếm. Ngoài ra nếu không sử dụng công cụ Marketing, sẽ rất khó để khách hàng tìm thấy thông tin của bạn giữa hàng nghìn bài đăng quảng cáo.

tại sao doanh nghiệp nên triển khai công cụ marketing
Với công cụ Marketing, thông tin từ doanh nghiệp đến với người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn

Giúp doanh nghiệp cân bằng lợi thế cạnh tranh

Marketing Tools sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên các trang mạng xã hội. Với những đối thủ lớn đã có chỗ đứng trong ngành, bạn sẽ làm gì để thương hiệu của mình có thể cạnh tranh được? Công cụ Marketing - điển hình ở đây là sử dụng Email Marketing - một công cụ giúp các doanh nghiệp đến gần và gia tăng tính cá nhân hóa cho khách hàng. Công cụ này mang lại hiệu quả cao và giúp tiết kiệm chi phí. Xây dựng Email Marketing theo hướng cá nhân hóa khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy hài lòng và ghi nhớ tới thương hiệu nhiều hơn.

Marketing giúp doanh nghiệp duy trì quan hệ với khách hàng.

Ban đầu khách hàng nhận được thông tin từ doanh nghiệp, có thể họ chưa mua hàng, tuy nhiên trong những lần tiếp theo định hình thương hiệu sẽ ngày một rõ ràng. Để tới khi có nhu cầu - họ sẽ tìm tới bạn đầu tiên. Đây cũng chính là lý do khiến cho doanh nghiệp lựa chọn sử dụng đa dạng các công cụ Marketing.

vai trò của các công cụ marketing
Công cụ Marketing là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng

Marketing giúp bán hàng tốt hơn 

Marketing truyền thông xã hội là một phương thức giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận.  Đôi khi khách hàng mua sản phẩm của bạn chưa hẳn vì bạn có sản phẩm tuyệt vời nhất mà do họ thích thú với cách bạn mang sản phẩm tới họ, mua vì thương hiệu là một ví dụ điển hình. Các công cụ Marketing sẽ giúp bạn duy trì và tối ưu hoạt động kinh doanh thương mại của bạn trong thời gian dài.

KẾT LUẬN

Bắt đầu hoặc phát triển một doanh nghiệp không dễ dàng, nhưng nó cũng không phải điều quá khó.Hãy lựa chọn cho mình những công cụ Marketing phù hợp, sử dụng nó đúng hoàn cảnh để phát huy tối đa công dụng của nó. PharMarketing hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn