Có gì bên trong chiến lược Social Media Dược phẩm nổi bật nhất 2021 từ Calcium Corbière
Là một trong những thương hiệu Dược phẩm đầu tiên mạo hiểm gia nhập đường đua TikTok, nhãn hàng Calcium Corbière đã gặt hái thành công đột phá cùng chiến dịch Marketing đầy sáng tạo - “Nhaydieuvuikhoe”.
Không chỉ giúp Calcium Corbière ghi dấu trong mắt khách hàng, chiến dịch “Nhaydieuvuikhoe” còn xuất sắc nhận về giải Vàng hạng mục Social Media Marketing tại MMA Vietnam 2021, vượt qua rất nhiều tên tuổi nổi bật trên thị trường. Vậy “công thức” nào đã giúp một nhãn hàng Dược phẩm như Calcium Corbière tạo nên chiến dịch Social Media ấn tượng đến vậy? Cùng PharMarketing tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Tổng quan về nhãn hàng
Calcium Corbière là thương hiệu Dược phẩm đến từ Sanofi, với các sản phẩm bổ sung canxi có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng còi xương, chế độ ăn thiếu canxi, trong thời kỳ nhu cầu canxi cao như mẹ bầu, cho con bú, trẻ em,...
Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm bổ sung canxi nói riêng và chăm sóc sức khỏe nói chung đang trên đà phát triển mạnh mẽ, kéo theo mức độ cạnh tranh khá gay gắt. Đặc biệt, xu hướng & hành vi của người tiêu dùng ngày càng chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt đối với giới trẻ, đòi hỏi những cách thức tiếp cận mới mẻ, hiệu quả hơn.
Vì vậy, mặc dù là thương hiệu có tuổi đời khá lâu tại Việt Nam, Calcium Corbière vẫn phải đối mặt với khá nhiều thách thức về mức độ nhận diện thương hiệu cũng như xây dựng niềm tin của khách hàng mục tiêu trong bối cảnh mới.
Insight
Với chiến lược này, Calcium Corbière đã cho thấy sự thay đổi rõ ràng trong đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể, chiến dịch hướng tới nhóm Millennial Mom - Thế hệ “Thiên niên kỷ” của những mẹ bầu trẻ với phong cách nuôi con khoa học cùng xu hướng hành vi tiêu dùng hiện đại.
Nếu như trước đây đa phần mẹ bầu có chu kỳ dưỡng thai khá yên tĩnh, hạn chế vận động và thiếu đi sự chăm sóc về sức khỏe tinh thần trong thai kỳ. Thì đến với thế hệ Millennial Mom, các bà mẹ đã hướng tới cách thức nuôi con dựa trên kiến thức, nghiên cứu chính xác hơn và chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần.
Bên cạnh đó, Millennial Mom cũng có những điểm chạm mới lạ, trẻ trung và độc đáo hơn so với thế hệ trước. Đòi hỏi nhãn hàng phải tìm kiếm các cách thức tiếp cận mới mẻ và phù hợp hơn.
Triển khai chiến dịch
Với những định hướng trên, Calcium Corbière đã lựa chọn TikTok là kênh truyền thông chủ đạo trong chiến dịch lần này. Calcium Corbière mong muốn trở thành người bạn đồng hành của mẹ bầu trong suốt thai kỳ, thông qua cách tiếp cận gần gũi, thân thiện và không kém phần trẻ trung sáng tạo - TikTok Dance Challenge - “Nhảy điệu vui khỏe”.
Chiến dịch được triển khai vào dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 - Thời điểm mỗi người phụ nữ đều mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương nhất.
Các công cụ truyền thông
Có hai nền tảng chính được sử dụng trong chiến dịch: TikTok và các hoạt động PR bổ trợ (POSM, Kết hợp cùng chuyên gia,...). Cụ thể
TikTok Challenge: TikTok được lựa chọn làm kênh truyền thông chủ đạo của chiến dịch nhờ vào sự phù hợp đối với nhóm đối tượng mục tiêu - Millennial Mom, những bà mẹ trẻ của thế hệ mới. TikTok có số lượng người dùng là mẹ bầu khá cao, ngoài ra các nội dung liên quan đến nhóm đối tượng này cũng được hưởng ứng mạnh với hơn 100 hashtags và 150 triệu views. Đồng thời đây cũng là nền tảng mạng xã hội xu hướng với lượng người dùng đông đảo, có tiềm năng lớn trong việc tiếp cận khách hàng và thúc đẩy nhận diện thương hiệu.
Các chiến lược PR bổ trợ: Bên cạnh TikTok, Calcium Corbière cũng lựa chọn các công cụ bổ trợ cho sức lan tỏa của chiến dịch như Facebook, Youtube,.. Đồng thời kết hợp POSM, Hợp tác cùng chuyên gia, dược sĩ,... nhằm gia tăng sự uy tín của thương hiệu.
Triển khaic chiến dịch
Từ những chia sẻ từ phía Calcium Corbière, có thể thấy chiến lược 3E chính là yếu tố cốt lõi để tạo nên sự thành công của toàn bộ chiến dịch này. Cụ thể, các hoạt động sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn chính:
1. EVOKE - Khơi gợi
Sự kết hợp giữa Brand Effect và Âm nhạc đã đóng góp vai trò rất lớn trong việc thu hút và khơi gợi sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Cụ thể, Calcium Corbière đã sử dụng hiệu ứng vương miện thể hiện sự tôn vinh, trân trọng đối với phụ nữ. Kết hợp cùng giai điệu nhạc đơn giản, dễ nhớ và đánh trúng tâm lý phụ nữ trong ngày Lễ đặc biệt - 8/3: “8/3 là phải vui phải khoẻ, 8/3 uống canxi nhảy điệu vui”.
Điệu nhảy đơn giản cùng giai điệu dễ nhớ, gần gũi đã giúp cho chiến dịch bước đầu thành công trong việc tiếp cận và khơi gợi sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Brand Effect hiển thị khéo léo, không chiếm quá nhiều diện tích video, không tạo nên cảm giác “quảng cáo” thương mại trong mắt người xem.
2. Embolden - Thúc đẩy
Để tăng cường sức viral của Challenge, Calcium Corbière đã nỗ lực mang thử thách đạt Top views trên TikTok. Đồng thời, các hoạt động khuyến khích tham dự cũng được lan tỏa rộng rãi trên đa kênh như Facebook, Youtube.
3. Embrace - Phủ sóng
Khả năng lan tỏa của chiến dịch tiếp tục được đẩy mạnh nhờ vào sức ảnh hưởng của đội ngũ Influencer hùng hậu. Với hàng loạt cái tên Hot như: Đông Nhi, Xoaifam, Hotmom Babykopohome, Hotmon Thanh Trần, Hot Tiktoker Việt Phương Thoa,... Các Influencer góp mặt trong chiến dịch đều là những gương mặt có tầm ảnh hưởng lớn đến các bà mẹ trẻ, phù hợp với thông điệp muốn truyền tải của nhãn hàng.
Kết quả đạt được
Với những nỗ lực hiệu quả xuyên suốt chiến dịch, Calcium Corbière thành công thu về những con số đầy ấn tượng chỉ sau 3 ngày triển khai:
- Lượng tiếp cận: 18.000.000 khán giả
- Lượng views: 105.000.000 lượt xem trên TikTok
- Lượng video tham dự Challenge: 72.000 videos
Calcium Corbière chia sẻ, chiến dịch góp phần giúp doanh số nhãn hàng tăng trưởng 8% so với chỉ tiêu quý 1/2021 và tăng trưởng +3.3% thị phần so với quý 4/2020.
Nhìn lại toàn bộ chiến dịch, có thể thấy những yếu tố cốt lõi đã giúp Calcium Corbière và Sanofi thành công trong chiến dịch lần này bao gồm:
- Xác định chính xác chân dung khách hàng mục tiêu.
- Lựa chọn kênh & các công cụ truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- Nhanh nhạy và quyết đoán trong việc nắm bắt xu hướng.
- Không ngại thử thách và làm mới.
KẾT LUẬN
Việc lựa chọn TikTok làm kênh truyền thông chính đối với một doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc sức khỏe và Dược phẩm như Calcium Corbière là khá mới mẻ và có phần mạo hiểm tại thời điểm đó. Tuy nhiên, bằng việc xác định đúng insight khách hàng mục tiêu và dám phá vỡ rào cản để sáng tạo đã giúp nhãn hàng này gặt hái sự thành công ngoài mong đợi.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn