Tìm hiểu cách triển khai talkshow hiệu quả với Case study từ Dạ Hương
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, để có thể trở thành người bạn đồng hành trên hành trình của người tiêu dùng là điều không dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cách thức mà nhãn hàng Dạ Hương khéo léo gắn kết với khách hàng thông qua hoạt động Talkshow Livestream!
Bài toán của nhãn hàng
Dạ Hương là thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ được tin dùng số 1 Việt Nam đến từ Dược phẩm Hoa Linh. Sản phẩm với các thành phần thảo dược thiên nhiên mang đến sự chăm sóc dịu nhẹ, an toàn và phù hợp với phụ nữ Á Đông.
Mục tiêu của nhãn hàng
Với hoạt động lần này, nhãn hàng mong muốn gia tăng nhận diện sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, kết nối và tương tác với khách hàng thông qua việc cấp kiến thức hữu ích, giá trị. Đồng thời, gia tăng niềm tin với thương hiệu bằng các chia sẻ trực tiếp từ chuyên gia uy tín. Qua đó, nhãn hàng mong muốn thúc đẩy brand love, gắn hình ảnh thương hiệu với người bạn đồng hành của ba mẹ trong giai đoạn con gái dậy thì.
Insight khách hàng
Đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch là người tiêu dùng nữ ở tuổi dậy thì (13 – 18 tuổi) và các bà mẹ đang có con gái trong độ tuổi mới lớn.
Trong đó, nhóm nữ giới trong độ tuổi dậy thì là đối tượng đang dần có những chuyển biến mạnh mẽ về tâm sinh lý và cần có được sự định hướng đúng đắn, kỹ lưỡng. Vì vậy, nhóm khách hàng mục tiêu của Dạ Hương luôn mong muốn tìm kiếm những kiến thức xoay quanh vấn đề tâm sinh lý của tuổi dậy thì từ những chuyên gia uy tín.
Triển khai
Với chiến dịch này, Dược phẩm Hoa Linh đã tin tưởng lựa chọn PharMarketing là đơn vị tư vấn và triển khai toàn bộ hoạt động.
Giải pháp
PharMarketing đã lựa chọn triển khai Talkshow dưới hình thức Livestream, nhằm mang đến những kiến thức giá trị xoay quanh vấn đề mà khách hàng mục tiêu gặp phải. Talkshow Livestream là giải pháp hữu ích cho việc tăng cường tương tác trực tiếp giữa nhãn hàng với khách hàng mục tiêu, thúc đẩy gia tăng nhận diện thương hiệu.
Talkshow có sự tham dự của đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý uy tín trong ngành nhằm tạo dựng niềm tin khách hàng thông qua tiếng nói của chuyên gia. Cùng với đó là khả năng lan tỏa và tiếp cận khách hàng cực lớn nhờ việc kết hợp truyền thông đa nền tảng: Báo chí, Hot Page, Fanpage thương hiệu.
Bên cạnh đó, chủ đề của Talkshow nằm trong chuỗi Meta Content Dr.Green - Kênh truyền thông số quy mô khổng lồ về chủ đề sức khỏe với ma trận nội dung hữu ích, uy tín, xác thực dành cho những độc giả quan tâm đến sức khoẻ. Hoạt động cũng nằm trong Series "Chuyện khó có bác sĩ" là chuỗi chương trình uy tín có sự đồng hành của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, sở hữu lượng người xem đông đảo, tiềm năng cho ngành Chăm sóc sức khỏe và Dược phẩm.
Triển khai Livestream
Talkshow được thực hiện với chủ đề "Giúp con gái đối diện với thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì" bao gồm hai hạng mục truyền thông chủ đạo: Tuyến bài PR và Livestream.
1. Tuyến bài PR
Các hoạt động truyền thông trước và sau Talkshow được chú trọng nhằm thu hút và gợi tạo sự quan tâm của độc giả đối với sự kiện, đồng khai thác tối ưu những giá trị của Talkshow mang lại.
Trước Talkshow, bài viết PR báo chí được triển khai với mục tiêu giới thiệu, khơi gợi về Talkshow đồng thời giúp khách hàng nắm bắt các thông tin về chủ đề, thời gian, nền tảng triển khai của sự kiện.
Sau khi kết thúc Talkshow, hoạt động truyền thông vẫn tiếp tục được thực hiện nhằm tăng cường sức lan tỏa của chương trình, củng cố những giá trị mà sự kiện và thương hiệu mang đến cho người xem. Trong đó, bài viết PR báo chí với nội recap sự kiện sẽ tổng hợp những tiêu điểm chính bên trong talkshow. Nhờ vậy, người xem có thể thống kê lại các kiến thức và những khách hàng không thể tham dự sự kiện cũng có thể nắm bắt thông tin.
Các tuyến bài PR trước và sau sự kiện đều được thực hiện trên Kênh 14 - Trang thông tin điện tử hàng đầu về phong cách sống, sức khỏe, gia đình,... kết hợp Share link trên Fanpage Kenh14. Các bài viết được hiển thị trên trang chủ và trong chuyên mục Sức khỏe với vị trí nổi bật, dễ thấy. Box thông tin và Hashtag được đặt cuối bài viết nhằm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và thương hiệu đến với độc giả.
2. LiveStream
Livestream được triển khai trong thời gian 1 tiếng trên fanpage Kênh 14 với 8,2M người theo dõi và đồng thời phát sóng trên fanpage Dạ Hương. Talkshow có sự tham gia của Chuyên gia tâm lý, Master Coach – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam - Bùi Thị Hải Yến và Bác sĩ CKI sản phụ khoa tại Hà Nội - Trần Thị Thanh Ngân.
Chuyên gia trực tiếp tương tác với độc giả trong livestream, chuyên môn của bác sĩ kết hợp với sức mạnh truyền thông của Kênh 14 giúp nhãn hàng nhanh chóng xác lập hình ảnh thương hiệu uy tín với khách hàng.
Các chi tiết bổ trợ như: Logo xoay, Banner Popup và một số hoạt động như Minigame trong Talkshow, Ghim post livestream trên fanpage Kênh 14, được thực hiện nhằm hỗ trợ truyền thông và tăng cường nhận diện thương hiệu.
Kết quả đạt được
Với chủ đề hướng đúng trọng tâm vấn đề khách hàng, kết hợp với các hoạt động truyền thông đa kênh và sức lan tỏa mạnh mẽ của site báo & Fanpage Kênh 14, Talkshow Livestream của nhãn hàng Dạ Hương đã tiếp cận được 52,8 Nghìn người, CCU cao nhất: 1.2k mắt xem. Các bài viết PR trên site báo, recap sau chương trình, Share link trên Hotpage tiếp cận hàng trăm nghìn độc giả.
Talkshow thành công thu hút sự chú ý và tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng nhờ vào một số yếu tố:
- Sự góp mặt của chuyên gia: Uy tín của chuyên gia đầu ngành trở thành điểm bảo chứng cho uy tín của thương hiệu Dạ Hương, làm tăng đáng kể niềm tin của người xem đối với thương hiệu.
PR trước và sau sự kiện: Các hoạt động PR trước và sau sự kiện không chỉ giúp thu hút lượng người xem cho Livestream mà còn giúp nhãn hàng tiếp cận lượng lớn độc giả trên các site báo chí, mạng xã hội, nhóm khách hàng bỏ lỡ live,... - Chủ đề & kịch bản Talkshow: Chủ đề bám sát insight khách hàng mục tiêu, mang lại giá trị thiết thực cho người xem. Lên kịch bản talkshow chỉn chu, lôi cuốn.
- Setup Livestream: Nhiều nhãn hàng thực hiện Livestream khá sơ sài, thiếu sự chỉn chu về âm thanh, ánh sáng cũng như các yếu tố hậu kỳ, làm giảm thiểu đáng kể hiệu quả Livestream, dễ khiến người xem bỏ dở giữa chừng. Trong khi đó, Talkshow của Dạ Hương được thực hiện với bối cảnh chuyên nghiệp, tối ưu trải nghiệm người xem xuyên suốt phiên live.
Case Study đến từ Dạ Hương đã cho thấy Talkshow Livestream là một trong những hướng tiếp cận khách hàng và gia tăng uy tín thương hiệu rất tiềm năng. Người tiêu dùng luôn mong muốn tìm kiếm những nội dung giá trị, thiết thực và phù hợp với vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì vậy, đây là một điểm chạm mà các nhãn hàng Y Dược không thể bỏ qua khi triển khai chiến lược tiếp thị.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn