ic-backtop

Thị trường dịch vụ hút mỡ - Xu hướng đang lên trong ngành thẩm mỹ

Tại thị trường Việt Nam, dịch vụ hút mỡ đang nở rộ trong lĩnh vực thẩm mỹ với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu trong ngành.

Chỉ riêng trong năm 2021, số lượng ca hút mỡ trên toàn thế giới đã được ghi nhận là hơn 1,9 triệu, tăng khoảng 25% so với năm trước - Theo báo cáo của TS Gianluca Campiglio - Biên tập ISAPS. Những con số đủ để chứng minh lượng nhu cầu và những tiềm năng cực lớn của thị trường dịch vụ hút mỡ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, những khi tìm kiếm về dịch vụ hút mỡ tại Việt Nam không khó để bắt gặp những từ khóa liên quan tới những thiệt hại khi hút mỡ như: Nguy hiểm tính mạng, nhiễm trùng, tai biến,... điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ này. 

Vậy người tiêu dùng quan tâm điều gì khi lựa chọn dịch vụ hút mỡ? Và đâu là điểm chạm để các thương hiệu thẩm mỹ có thể thuyết phục khách hàng sử dụng loại hình dịch vụ này? Theo dõi cụ thể insight khách hàng dịch vụ hút mỡ trong báo cáo dưới đây từ PharMarketing & Internet Listening.

Thị trường dịch vụ hút mỡ ngày càng cạnh tranh gay gắt
Thị trường dịch vụ hút mỡ ngày càng cạnh tranh gay gắt

Tiêu chí nào được khách hàng ưu tiên khi lựa chọn thương hiệu dịch vụ hút mỡ?

Phân tích dựa trên gần 2000 lượt đề cập đến dịch vụ hút mỡ trên các kênh online và social network, có thể thấy chất lượng và tính an toàn là những tiêu chí quan trọng nhất đối với người dùng khi sử dụng dịch vụ hút mỡ. 

Cụ thể, Công nghệ thực hiện hiện đại là yếu tố được khách hàng quan tâm nhiều nhất đối với các dịch vụ hút mỡ, lượng đề cập của yếu tố này lên tới 52.85%. Cùng với đó, mức độ an toàn (8.64%) khi thực hiện cũng được đề cao do nhiều sự việc nguy hiểm đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của khách hàng trên thị trường này. 

Giá dịch vụ hút mỡ chiếm 16,88% lượng thảo luận cho thấy sức ảnh hưởng đáng kể của yếu tố này tới các quyết định của khách hàng. Ngoài ra, theo làn sóng review, người tiêu dùng có niềm tin lớn hơn vào chất lượng dịch vụ khi tham khảo đánh giá tốt từ những khách hàng trước đó (6,38%).

Một số yếu tố khác như: Trang thiết bị của bệnh viện (5.19%), Không gian thoải mái, sạch sẽ (4.23%), Uy tín bệnh viện (3.56%), Trình độ chuyên môn bác sĩ thực hiện (1.13%), Thái độ của y bác sĩ (0.85%),...

Khách hàng lo lắng gì khi lựa chọn thương hiệu dịch vụ hút mỡ

Tương tự như những loại hình thẩm mỹ khác, các chị em phụ nữ thường lo ngại nhiều nhất về quá trình phẫu thuật có thể gây đau đớn (40.39%). Ngoài ra, sự xuất hiện nhiều nguồn thông tin tiêu cực từ dịch vụ hút mỡ như: nguy hiểm tính mạng, nhiễm trùng, xấu,... khiến không ít người tiêu dùng lo ngại khi lựa chọn sử dụng loại hình dịch vụ này. Cụ thể, 19.74% lượt thảo luận đề cập đến việc khách hàng lo ngại nhiễm trùng trùng và 15.06% sợ phải làm lại nhiều lần.

Bên cạnh đó, một số nỗi lo như: Để lại sẹo xấu, Ảnh hưởng đến việc sinh con nhỏ sau này, Ảnh hưởng đến việc sinh con nhỏ sau này,... cũng đang cản trở khách hàng lựa chọn các dịch vụ hút mỡ tại Việt Nam. 

Khách hàng nói gì về những thương hiệu dịch vụ hút mỡ nổi bật

Hút mỡ là dịch vụ khá phổ biến ở nhiều bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện hiện nay. Trong đó phải kể đến những thương hiệu nổi bật trong ngành như: Thu Cúc, Hồng Ngọc, Kangnam,... Phân tích lượt đề cập của khách hàng đối với dịch vụ hút mỡ của các thương hiệu trên có thể thấy các thương hiệu lớn trên nhận được khá nhiều lượt phản hồi tích của khách hàng. Trong đó chủ yếu về chất lượng của dịch vụ và trình độ chuyên môn, thái độ của đội ngũ bác sĩ. Cụ thể: 

  • Dịch vụ hút mỡ bệnh viện Thu Cúc: Bác sĩ tư vấn tận tình và nhiều chương trình ưu đãi là hai ưu điểm nổi bật nhất của Thu Cúc. Tuy nhiên, vấn đề giá cả lại đang khiến cho Thu Cúc nhận về nhiều phản hồi tiêu cực do mức giá cao hơn các bên khác.
  • Dịch vụ hút mỡ bệnh viện Hồng Ngọc: Thương hiệu này luôn nổi bật bởi cách thức chăm sóc khách hàng của đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên Hồng Ngọc vẫn còn tồn đọng một số định kiến của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ như: Không tin tưởng Hồng Ngọc ở những dịch vụ "nặng ký, bệnh viện có nhiều tai tiếng,... Việc kiểm soát danh tiếng thương hiệu chưa tốt đã khiến cho hình ảnh Hồng Ngọc xấu đi ít nhiều trong mắt người tiêu dùng.
  • Dịch vụ hút mỡ Thẩm mỹ viện Kangnam: USP đẹp không để lại sẹo đã giúp dịch vụ hút mỡ của Kangnam thu về nhiều lượt bình luận tích cực. Nhãn hàng cũng nhận được lời khen về đội ngũ bác sĩ, nhân viên. Tuy nhiên lại có một số khách hàng đề cập rằng thời gian bình phục ở đây khá lâu.

Chiến lược marketing nào có thể chinh phục khách hàng lựa chọn dịch vụ hút mỡ?

Thông qua những con số trên, có thể thấy niềm tin về chất lượng là yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng khi lựa chọn dịch vụ hút mỡ. Tuy nhiên, những luồng thông tin tiêu cực đã tạo nên nhiều nỗi lo sợ cho người dùng đối với loại hình dịch vụ này. Vì vậy, để có thể tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ thẩm mỹ này, các thương hiệu thẩm mỹ viện, bệnh viện cần có được các chiến lược khẳng định uy tín, thể hiện chất lượng dịch vụ từ con người cho đến công nghệ. 

Một số giải pháp truyền thông phù hợp với Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ điển hình như: 

  • Truyền thông với khách hàng về công nghệ, giải pháp hút mỡ, làm đẹp mới hiện đại, an toàn và có tính thẩm mỹ cao.
  • Xây dựng hình ảnh bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ đại diện cho thương hiệu. Đây cũng là chiến lược được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả ấn tượng, điển hình như Bác sĩ Chiêm Quốc Thái với bệnh viện Việt Mỹ.
  • Truyền tải những câu chuyện của khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
  • Phối hợp cùng các kênh truyền thông, tin tức uy tín, các trang báo điện tử lớn như: Kenh14, Afamily,... song hành tạo nên các tuyến nội dung hữu ích mang lại kiến thức, giá trị thực tế với độc giả, nhằm educate - tăng cường nhận thức và niềm tin của độc giả. Sử dụng uy tín của site báo để tăng niềm tin đối với thương hiệu.
ấn phẩm truyền thông dịch vụ hút mỡ từ bệnh viện Hồng ngọc
Một ấn phẩm truyền thông về dịch vụ hút mỡ của bệnh viện Hồng Ngọc

Nhìn chung, việc tạo dựng niềm tin về chất lượng thẩm mỹ và mức độ an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong ngành thẩm mỹ nói chung và dịch vụ hút mỡ nói riêng. Đòi hỏi các thương hiệu cần tập trung nhiều hơn nữa vào các hoạt động tạo dựng và củng cố niềm tin của khách hàng, khẳng định uy tín thương hiệu.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn