backtop

8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook hiệu quả nhất

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất trên toàn cầu với khoảng 2.8 tỷ người dùng hàng ngày. Tại Việt Nam, Facebook cũng là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất mỗi tháng (93.8%) - Theo báo cáo Digital 2022 của We Are Social. Không chỉ là một nền tảng giải trí kết nối mọi người mà Facebook còn có nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook không hiệu quả do chưa áp dụng đúng phương pháp. Hãy cùng PharMarketing tìm hiểu 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook tối ưu nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Sử dụng demographic hay tìm kiếm nhân khẩu học

Facebook đang sở hữu một kho dữ liệu người dùng khổng lồ bởi để có thể sử dụng mạng xã hội này, người dùng cần lập một tài khoản và cung cấp một số thông tin cơ bản như: số điện thoại, email, tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp… Những dữ liệu này được coi là tài sản vô cùng quý giá đối với các nhà quảng cáo khi họ có thể lựa chọn đối tượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo của mình trên Facebook. Vì vậy việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook dựa trên chân dung người dùng với các yếu tố nhâu khẩu học đang mang lại những hiệu quả rất ấn tượng.

Sử dụng chức năng tìm kiếm nhân khẩu học trên facebook
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook qua nhân khẩu học là một tính năng nổi bật

Facebook cung cấp các tính năng cho phép người dùng có thể tiếp cận tương đối chính xác khách hàng tiềm năng thông qua việc tùy chọn các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp, sở thích, nơi sinh sống… Ngoài ra, người dùng không chỉ nhìn thấy quảng cáo một lần mà sẽ thấy nhiều lần mỗi khi sử dụng Facebook. Điều này vô tình đã xây dựng nhận thức thương hiệu đối với khách hàng và có thể thúc đẩy nhu cầu của họ một cách bất ngờ.

Dựa vào hành vi của người sử dụng

Không chỉ tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa vào nhân khẩu học mà Facebook còn đề xuất quảng cáo phù hợp với người dùng dựa trên hành vi của họ. Đây là một yếu tố quyết định khách hàng tiềm năng thực hiện chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Do đó, hành vi luôn được các nhà quảng cáo ưu tiên lựa chọn khi thiết lập chiến dịch quảng cáo để tối ưu chi phí. Do đó việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook cần trải qua quá trình nghiên cứu chính xác hành vi, xu hướng của người dùng trên nền tảng này.

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là bỉm dành cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi thì bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo tới các mẹ bỉm, thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm cho bé và bỏ qua những khách hàng trẻ dưới 18 tuổi và lớn trên 40 tuổi. Từ đó, bạn vừa tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng trên Facebook, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Sử dụng tìm kiếm sự quan tâm (Interest)

Tìm kiếm sự quan tâm (Interest) là một yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của mỗi lượt click và tỷ lệ click của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Hiện nay Facebook ngày càng cung cấp nhiều gợi ý tự động cho khách hàng để nâng cao trải nghiệm cho người dùng có thể tìm kiếm chính xác những gì họ mong muốn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên sự quan tâm
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook dựa trên sự quan tâm của người dùng

Ví dụ: Giả sử bạn chọn Interest là Laptop, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý phân loại cấp độ sở thích của khách hàng như: Laptop Dell, laptop Asus, địa điểm bán laptop chính hãng, giá rẻ… Những gợi ý này sẽ tăng khả năng khách hàng nhấn vào link nếu đúng với ý định tìm kiếm của khách hàng.

Sử dụng tìm kiếm đồ thị (Graph search)

Graph Search là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook dựa trên sự phân tích truy vấn (hành vi tìm kiếm) và hiển thị các bộ lọc dữ liệu, từ đó đưa ra kết quả trực quan cho người dùng. Với cách tìm kiếm này, hệ thống sẽ tiến hành phân tích dựa trên nhân khẩu học, hành vi của nhóm khách hàng ban đầu và đề xuất những người dùng gần giống.

Graph Search cho phép tìm kiếm khách hàng theo nhóm hoặc cá nhân với các yếu tố: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí… Nhà quảng cáo chỉ cần thêm ID khách hàng khi thiết lập chiến dịch Facebook Ads để hiển thị quảng cáo trực tiếp đến họ. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook với video quảng cáo

Hiện nay, người dùng có xu hướng thích xem video ngắn hơn là các nội dung dưới dạng hình ảnh, text thông thường. Theo nhiều khảo sát, video có lượt tiếp cận tự nhiên cao hơn 135% so với nội dung khác. 

Quảng cáo video là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook
Quảng cáo video là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook hiệu quả

Vì vậy, Facebook đang khá ưu ái cho các nội dung dưới dạng video và khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung video. Mặt khác, khi truyền tải thông tin qua video sẽ dễ dàng thu hút người dùng quan tâm và ghi nhớ hơn.

Tổ chức game quà tặng

Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook rất hiệu quả, không chỉ thu hút được một số lượng lớn khách hàng quan tâm mà còn tăng tương tác cho doanh nghiệp.

Khi tổ chức minigame, bạn có thể yêu cầu người chơi gắn thẻ người thân, bạn bè hoặc chia sẻ về trang cá nhân ở chế độ công khai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới trên Facebook. Tuy nhiên, bạn cần chọn ra minigame hấp dẫn, dễ chơi và kèm theo phần thưởng có giá trị để thu hút người chơi. 

Tạo các sự kiện trên trang facebook

Facebook cho phép doanh nghiệp có thể tạo sự kiện trên fanpage để tăng lượt tiếp cận và tương tác với người dùng. Với tính năng này, khi người dùng ấn quan tâm hoặc tham gia thì các thông tin về sự kiện được doanh nghiệp đăng tải sẽ hiển thị đến người dùng, giúp họ không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng mời bạn bè hoặc người thân của họ cùng tham gia sự kiện. Do đó, bạn cũng có thể tận dụng tính năng này để tăng lượt tiếp cận và tương tác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook.

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook là một phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ cần trả một khoản phí để bài quảng cáo được hiển thị đến người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự chọn thời gian chạy quảng cáo và có thể dừng bất cứ lúc nào.

Chạy quảng cáo Facebook bao gồm: Quảng cáo bán hàng, tăng tương tác cho fanpage, điều hướng tới website, quảng cáo sự kiện, nâng cao nhận diện thương hiệu…

Kết luận

Facebook luôn là một nền tảng bán hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. PharMarketing hy vọng với 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook này đã giúp bạn có thêm những ý tưởng để tiếp cận người dùng và gia tăng doanh số bán hàng. Bạn hãy kết hợp linh hoạt 8 cách kể trên đây để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn