backtop

FPT Long Châu đạt mốc 1.600 Nhà Thuốc - Bí mật đằng sau sự tăng trưởng thần tốc

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ dược phẩm diễn biến với nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp gặp thách thức trong việc mở rộng và duy trì cửa hàng. Trái ngược với điều này, FPT Long Châu đang không ngừng phát triển và đạt 1.600 cửa hàng vào tháng 12 năm 2023. Vậy điều gì đã làm nên thành công của họ trong hoàn cảnh khó khăn này? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

FPT Long Châu cán mốc 1.600 nhà thuốc 

Mới đây, FPT Long Châu đã chính thức cán mốc 1.600 nhà thuốc vào thành 12/2023, vượt dự kiến mở mới thêm 400 nhà thuốc đã đề ra trong kế hoạch mở rộng quy mô hệ thống của chuỗi bán lẻ, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm có số lượng nhà thuốc lớn nhất Việt Nam.

Vừa mới tháng 12/2022, FPT Long Châu đã đạt mốc 1.000 nhà thuốc. Như vậy chỉ sau 1 năm số lượng nhà thuốc của thương hiệu này đã tăng thêm 600. Đây là tốc độ mà không nhà thuốc nào hiện nay có thể đạt được khi các đối thủ cạnh tranh khác như Pharmacity và An Khang đều không thể đạt được kế hoạch và lần lượt dừng lại ở ngưỡng là 500 và 900 cửa hàng. 

Ngoài ra, FPT đặt mục tiêu đạt 34.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 192 tỷ lợi nhuận sau thuế trong năm 2023. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu FPT Long Châu cũng rất chú trọng vào các hoạt động marketing đa dạng như chiến dịch OOH, PR phủ sóng đa kênh, tối ưu trải  nghiệm người dùng với chuyển đổi số hay các chương trình CSR. 

Bí mật đằng sau sự tăng trưởng thần tốc

Chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Là thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - FPT, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về mặt kỹ thuật từ FPT Software, FPT Digital, FPT Telecom, giúp thương hiệu này thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong việc toàn quá trình quản trị và vận hành hệ thống chuỗi diện rộng.

Tại FPT Long Châu, việc vận hành được quản trị theo thời gian thực (realtime) và linh động (mobile). Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm thời gian chờ đợi cũng như rút ngắn thời gian giao hàng. Thêm đó, việc tích hợp hạ tầng đám mây và số hóa mạnh mẽ đã giúp FPT Long Châu ngày càng phát triển và trở thành đối thủ đáng gờm trong thị trường bán lẻ.

Hạ tầng Logistic vững mạnh

Để đáp ứng tốc độ mở rộng “thần tốc”, FPT Long Châu đã đầu tư mạnh vào hạ tầng logistics để đáp ứng nhanh chóng lượng giao dịch khổng lồ trên toàn quốc. Cụ thể, thương hiệu đã xây dựng 2 nhà kho tổng ở phía Bắc và Nam với diện tích lớn và tuân thủ các tiêu chuẩn trong lĩnh vực dược phẩm như GDP, GPP, FM và chuẩn GSP về điều kiện trữ lạnh.

Thương hiệu sử dụng hệ thống quản lý kho IMS (Inventory Management System) và RWM (Real Warehouse Management) để theo dõi và quản lý toàn bộ quá trình luân chuyển hàng hóa theo thời gian thực. Đặc biệt, FPT Long Châu áp dụng ứng dụng AI trong quản lý kho để xác định lộ trình lấy thuốc hiệu quả, đồng thời gợi ý cách soạn hàng tối ưu nhất, giảm thời gian và chi phí. Việc tối ưu hóa quá trình này không chỉ mang lại về thời gian và chi phí mà còn giúp tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường hiệu quả hoạt động. Thêm đó, bộ đôi “số hóa” và “AI” cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý hệ thống tự động và tối ưu hóa công tác logistic giữa kho tổng và 1.600 nhà thuốc, hỗ trợ trong dự báo hàng hóa và quản trị supply chain.

Các yếu tố hợp tác chiến lược

Một yếu tố khác đóng góp vào sự thành công của FPT Long Châu là đội ngũ nhân sự, đặc biệt đối với thương hiệu này là đội ngũ dược sĩ 4T. FPT Long Châu luôn chú trọng đào tạo đội ngũ bác sĩ với hơn 100 khóa đào tạo mỗi năm, đảm bảo nâng cao kiến thức và cập nhật thông tin mới nhất. Ngoài ra, FPT Long Châu cũng thực hiện số hóa cả công tác đào tạo với tự hỗ trợ của AI Mentor, elearning, virtual pharmacy để cung cấp kiến thức và tư vấn chuyên môn tốt cho dược sĩ. 

FPT Long Châu đang trở thành người dẫn đầu trên thị trường nhờ sự hợp tác chặt chẽ với đối tác và chiến lược phát triển hiệu quả mang các sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Cùng với đó, sự kết hợp giữa chuyển đổi số, sử dụng trí tuệ nhân tạo và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp đã giúp FPT Long Châu phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Lời kết

Sự thành công nhanh chóng của FPT Long Châu là kết quả quả của sự kết hợp giữa chuyển đổi số, sử dụng linh hoạt trí tuệ nhân tạo, đội ngũ nhân sự chất lượng cao và hợp tác chiến lược với đối tác. Mỗi yếu tố này đều đóng góp vào sự phát triển của FPT Long Châu, cũng như việc xây dựng nên 1600 nhà thuốc trên hành trình phục vụ 16 triệu gia đình Việt. 

Vũ Lê - Marketing AI

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn