Vượt mục tiêu 2022, FPT Long Châu chính thức đạt mốc 1000 nhà thuốc
Cuộc đua trên thị trường bán lẻ Dược phẩm đang ngày càng gay cấn hơn, khi FPT Long Châu đã chính thức vượt mục tiêu mở rộng trong năm 2022 để cán mốc 1000 nhà thuốc. Với tốc độ phủ sóng thần tốc đó, liệu rằng FPT Long Châu có dành được lợi thế cạnh tranh so với Pharmacity, An Khang hay những thương hiệu mới như Dr.Win - Masan?
FPT Long Châu mở nhà thuốc số 1000
Nhà thuốc thứ 1000 trong chuỗi bán lẻ Dược phẩm mang thương hiệu FPT Long Châu đã chính thức được khai trương vào ngày 2/12/2022 tại Trần Chánh Chiếu, quận 5, TP.HCM. Đánh dấu cột mốc quan trọng trên cuộc đua phủ sóng toàn quốc của bộ ba ông lớn FPT Long Châu, Pharmacity và An Khang.
Trước đó, FPT Retail đã đề ra mục tiêu mở rộng trong năm 2022 là đạt mốc 800 nhà thuốc. Như vậy, thương hiệu này đã mở thêm 200 nhà thuốc so với dự kiến, vượt 125% mục tiêu năm 2022. Đồng thời, FPT Long Châu cũng chính thức trở thành chuỗi bán lẻ thứ 2 sau Pharmacity cán mốc 1000 nhà thuốc.
Qua những chia sẻ về thành tích 1000 nhà thuốc của bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, có thể thấy những động lực chính đã giúp FPT Long Châu đạt được cột mốc trên bao gồm:
- Kinh nghiệm và lợi thế bán lẻ từ công ty mẹ FPT Retail
- Chiến lược chuyển đổi số được thực hiện mạnh mẽ, quyết đoán và nhanh chóng giúp giải quyết bài toán quản trị vận hành và mở rộng mô hình kinh doanh thần tốc.
- Chiến lược hợp tác cùng những thương hiệu Dược phẩm hàng đầu trong và ngoài nước giúp FPT Long Châu đạt được những thỏa thuận rất tốt, duy trì mức giá cạnh tranh và nguồn cung đều đặn. Hiện nay, FPT Long Châu mở bán khoảng 12.000 sản phẩm - con số cách biệt so với các hiệu thuốc nhỏ (1000 - 2000 sản phẩm)
- Đặc biệt, không thể thiếu những tác động tích cực từ làn sóng chăm sóc sức khỏe ngày một tăng cao của người dân Việt Nam. FPT Long Châu đã nắm bắt tốt xu hướng đó, không ngừng tối ưu trải nghiệm trên đa điểm chạm, đặc biệt là các kênh Digital Marketing một cách khéo léo hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.
Nhà thuốc 1000 có trở thành lợi thế cạnh tranh nổi bật của FPT Long Châu?
Việc mở nhà thuốc số 1000 đã giúp cho FPT Long Châu trở thành một trong những tiêu điểm truyền thông nổi bật của ngành Dược phẩm trong thời gian vừa qua. Tận dụng làn sóng này, FPT Long Châu đã triển khai hàng loạt các chương trình tri ân, khuyến mãi rầm rộ trên cả nước, kết hợp với các chiến lược PR, KOL,... phủ sóng mạnh mẽ.
Nhìn chung, cột mốc 1000 nhà thuốc cũng sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho thương hiệu này như:
- Tiếp tục khẳng định sứ mệnh phủ sóng toàn quốc.
- Tạo lợi thế cạnh tranh doanh số trực tiếp tại từng khu vực so với các chuỗi bán lẻ khác trên thị trường.
- Gia tăng mức độ nhận diện trên từng khu vực.
FPT Long Châu đang ở đâu trên thị trường bán lẻ dược phẩm?
Với thành tích 1000 nhà thuốc, thương hiệu FPT Long Châu đang nắm giữ sức ảnh hưởng nhất định trên thị trường bán lẻ Dược phẩm Việt Nam.
Về quy mô
Dựa trên số lượng nhà thuốc, FPT Long Châu đang xếp thứ 2 sau Pharmacity (1100 nhà thuốc), An Khang có phần lép vế hơn với với 506 nhà thuốc.
Về doanh thu
Báo cáo doanh thu 6 tháng đầu năm 2022, Long Châu đạt 4007 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể theo thống kê của SSI Research, doanh thu hàng tháng tại mỗi nhà thuốc của Long Châu trong quý I 2022 đạt mức 1,4 - 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, Pharmacity và An Khang lần lượt là 0,6 tỷ đồng và 0,7 tỷ đồng.
Về thương hiệu
Không khó để thấy được khả năng chiếm sóng nổi bật của FPT Long Châu so với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu này đã triển khai hàng loạt các chiến lược Marketing trên đa kênh truyền thông: Social nổi bật với Kênh TikTok có lượng follow lớn, Chiến lược PR phủ sóng trên những kênh thông tin hot, Chiến dịch CSR,...
Tuy nhiên, thị trường bán lẻ Dược phẩm được dự đoán sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới. Những yếu tố quan trọng như tình hình kinh tế, sự gia nhập của các thương hiệu mới,... có thể gây nên những thay đổi khó lường. Cùng PharMarketing cập nhật những tin tức mới nhất về ngành Dược phẩm trong thời gian tới nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn