backtop

Phía sau chiến lược "Làm mới" thương hiệu của Moderna 

Mới đây, Công ty dược phẩm và công nghệ sinh học Moderna đã thực hiện một chiến lược làm mới thương hiệu nhằm khẳng định sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu trong việc phát triển công nghệ mRNA. Cùng PharMarketing phân tích chiến lược mới của thương hiệu đình đám này nhé!

Vì sao Moderna lựa chọn mRNA là tiêu điểm của việc làm mới thương hiệu?

Moderna được biết đến là một trong những công ty đã nhanh chóng phát triển thành công vacxin chống dịch COVID-19, đóng góp một phần không nhỏ trong những nỗ lực phòng chống đại dịch trên toàn cầu. Trong đó, công nghệ mRNA được xem là nền tảng quan trọng nhất giúp Moderna phát minh thành công vacxin Covid 19. Cấu trúc mRNA được các nhà khoa học của Moderna  bắt đầu phát triển vào năm 2010 và tiên phong thử nghiệm trên người vào năm 2015. 

Cho đến nay, công nghệ này được xem như một phần không thể thiếu cho chiến lược phát triển của Moderna và trở thành phát minh mang tính biểu tượng khi nhắc đến thương hiệu này. Ngay cả khi Covid 19 đã dần qua đi, Moderna vẫn tập trung vào các ứng dụng khác của công nghệ mRNA.

Kate Cronin - Giám đốc thương hiệu Moderna nói: “Đó là sản phẩm thương mại đầu tiên của chúng tôi và đó là thứ đưa chúng tôi lên bản đồ ngành Y Dược trên toàn thế giới. Chúng tôi rất tự hào về nó."

Nhận diện thương mới của moderna

Nhận diện thương mới với ký hiệu nổi bật của công nghệ mRNA 

Chính vì vậy, với chiến lược đổi mới lần này, Moderna đang tiếp tục khẳng định thương hiệu tiên phong và độc quyền với công nghệ mRNA. Đồng thời thể hiện những sứ mệnh mới của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ này trong việc nâng cao sức khỏe và đời sống con người.

Chiến lược đổi mới thương hiệu của Moderna có những gì?

Kate Cronin nhấn mạnh về chiến lược đổi mới thương hiệu lần này tập trung vào “Sứ mệnh của chúng tôi, đó là thực hiện lời hứa của khoa học mRNA” - Chia sẻ từ Kate Cronin -  “Chúng tôi có danh tiếng là nhà sản xuất vắc-xin COVID-19 và điều đó đã giúp chúng tôi đạt được thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên, chúng tôi đã đồng hành cùng mRNA hơn 10 năm qua và chúng tôi muốn tập trung vào tương lai với công nghệ này.” Cronin nói.

Chiến lược làm mới thương hiệu của Moderna chính thức được bắt đầu vào ngày 31 tháng 5, với một đoạn teaser dài 15 giây được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đi kèm với đó Moderna đã đưa ra lời tuyên bố: “Chào mừng bạn đến với #mRNAge. Tại Moderna, chúng tôi đang sử dụng nền tảng mRNA của mình để phát triển các loại vắc-xin và phương pháp trị liệu mới, một ngày nào đó có thể điều trị bệnh và cá nhân hóa quá trình điều trị #medicine. Xem #mRNA có thể làm gì tại aboutmRNA.com.”

Video được khởi đầu với câu hỏi: "Một sợi mRNA có thể làm gì?"

Tiếp theo đó là một dòng chữ “R” được hiện lên giống như một sợi mRNA trước khi chuyển tới câu nói tiếp theo: “Nó có thể thay đổi tương lai của y học”. Tiếp đó là sự khẳng định “Nó có thể thay đổi cuộc sống của hàng triệu người” và cuối cùng là “xem mRNA có thể làm gì”.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã sử dụng logo là một chữ m màu đỏ đại diện cho mRNA và Moderna, trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các thông tin về mRNA được phủ sóng trên các kênh truyền thông của ModernaCác thông tin về mRNA được phủ sóng trên các kênh truyền thông của Moderna

Công ty cũng hy vọng rằng kênh aboutmRNA.com có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn cứ khoa học đằng sau vacxin, từ đó an tâm trong quá trình sử dụng vacxin từ thương hiệu này.

Cronin cho biết: “Có nhiều lý do khác nhau khiến mọi người do dự trong việc sử dụng vắc-xin, trong đó một điều chúng tôi muốn đảm bảo là các vấn đề về thông tin sẽ không phải là rào cản đối với việc sử dụng vắc-xin”.

Bên cạnh đó, Moderna cũng đang hướng đến việc sử dụng người đại diện, Influencer cho việc quảng bá thương hiệu. Cronin chia sẻ: “Chúng tôi xem xét những người có ảnh hưởng nào sẽ đại diện tốt nhất cho thương hiệu về tính xác thực và liệu họ có đáng tin cậy hay không.”

Có thể thấy với chiến lược đổi mới lần này, Moderna đang khẳng định thương hiệu với công nghệ mRNA - yếu tố đã làm nên tên tuổi của nhãn hàng này. Đặc biệt trong bối cảnh Moderna đang xảy ra những tranh chấp xoay quanh việc sử dụng mRNA với Pfizer và BioNtech, đây được xem như một tấm khiên bảo vệ hình ảnh thương hiệu Moderna với mRNA.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn