ic-backtop

Social Listening: Ngành hàng xương khớp - TOP 3 nhãn hàng TPCN hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hot nhất hiện nay [Phần II]

Thống kê của PharMarketing đã cho thấy, trong 6 tháng nghiên cứu có 3 nhãn hàng được khách hàng tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất khi đi tìm sản phẩm xương khớp là:
- TPCN xương khớp Nhất Nhất
- Cốt thoái vương
- Viên khớp Tâm Bình

TỔNG QUAN THẢO LUẬN VỀ XƯƠNG KHỚP NHẤT NHẤT

Từ báo cáo Social Networks PharMarketing, Xương khớp Nhất Nhất được bình chọn là  thương hiệu “TOP 1” sự lựa chọn của khách hàng khi gặp vấn đề xương khớp. 80.06% khách hàng thảo luận, chia sẻ thông tin về thực phẩm chức năng này qua các trang báo. Một bộ phận người tiêu dùng còn lại tìm kiếm kiến thức qua diễn đàn mạng (8.96%), hoặc các bài đăng trên fanpage (7.46%). Và một số lượng nhỏ người tham gia thảo luận tại các bài đăng cá nhân, nhóm hay bình luận của các người dùng trước.


Trong khoảng thời gian 6 tháng thực hiện nghiên cứu, giai đoạn từ tháng 3 tới giữa tháng 5/2021, số lượng người tham gia thảo luận về chủ đề này tăng liên tục. Từ 3900 - 7600 lượt thảo luận. Tuy nhiên số lượng người quan tâm tới vấn đề này giảm đột ngột trong 3 tháng sau giai đoạn nghiên cứu, người dùng không còn tìm kiếm hay thảo luận về chủ đề xương khớp này nữa.

TỔNG QUAN THẢO LUẬN VỀ CỐT THOÁI VƯƠNG

Với 158 lượt đề cập trong quá trình thực hiện khảo sát. Sản phẩm Cốt thoái vương thu hút người dùng thảo luận chủ yếu trên 2 nền tảng là Báo chí (66.09%), Bìa đăng trên Fanpage ( 26.96%). Ngoài ra khách hàng lựa chọn thực phẩm chức năng này cũng thảo luận thông qua các diễn đàn, bình luận của người dùng trước hay những bài đăng trong nhóm sức khỏe. 

Tại thời điểm tháng 4/2021, khách hàng thảo luận về sản phẩm cốt thoái vương này sôi nổi nhất. Ngoài ra nhu cầu của người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm này rải rác trong các tháng còn lại của năm, có nhỉnh hơn vào thời điểm tháng 5,8/2021.

TỔNG QUAN THẢO LUẬN VỀ VIÊN KHỚP TÂM BÌNH

Số lượng người tham gia thảo luận về sản phẩm này trên 2 kênh báo chí và bài đăng Fanpage là gần tương đương nhau với 55.13% và 38.46%. Theo thống kê, ngoài 2 kênh thảo luận này có khoản 6% khách hàng trao đổi thông tin trên các bài đăng nhóm hoặc cá nhân, hoặc diễn đàn.

Diễn biến thảo luận về sản phẩm Viên khớp Tâm Bình cũng có nhiều sự thay đổi trong 6 tháng nghiên cứu. thời điểm từ tháng 7- 8/2021 là thời gian khách hàng tìm kiếm nhiều nhất về sản phẩm này.

Từ số liệu báo cáo thống kê cho thấy, nếu giai đoạn 3 tháng đầu  năm Xương khớp Nhất Nhất được khách hàng tìm kiếm nhiều, thì khoảng thời gian sau từ tháng 6-9/2021, khách hàng có xu hướng quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn về TPCN Cốt thoái vương, và viên khớp Tâm Bình.  Lưu lượng thảo luận này cũng phụ thuộc nhiều vào các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mà PharMarketing tổng hợp ngay dưới đây:

ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MÀ CÁC THƯƠNG HIỆU TPCN XƯƠNG KHỚP HOT NHẤT HIỆN NAY ĐANG SỬ DỤNG

Với 3 thương hiệu TPCN xương khớp được quan tâm nhiều nhất hiện nay ( Xương khớp Nhất Nhất. Cốt thoái vương, Viên khớp Tâm Bình), các hoạt động truyền thông được phân bổ chú trọng khác nhau:

  • Thu thập ý kiến của bác sĩ, chuyên gia là hoạt động được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Từ những ý kiến này, doanh nghiệp sẽ định hướng và chia sẻ kiến thức cho người dùng hướng người đọc tới mục đích giáo dục sản phẩm của họ. Đây cũng là hoạt động được đánh giá là thu hút nhiều tương tác nhất
  • Một số hình thức khác nổi bật như sử dụng Minigame, PR Sản phẩm cũng giúp các sản phẩm xương khớp thu hút nhiều người dùng quan tâm
  • Ngoài ra, chiến lược thực hiện các chuỗi hoạt động hướng dẫn trị bệnh cũng được nhãn hàng Viên khớp Tâm Bình áp dụng rất hiệu quả. Đây là hình thức mang về nhiều tương tác nhất cho thương hiệu này và cũng là thứ khách hàng mong chờ nhất từ các nhãn hàng.

KẾT LUẬN

Vào thời điểm giao mùa, các bệnh liên quan tới xương khớp nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Là một nhãn hàng đang cạnh tranh trong thị trường này, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là bước không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh. Hy vọng những thông tin về thị trường và đối thủ ngành hàng xương khớp mà PharMarketing mang tới trong bài viết này có thể giúp ích được cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những số blog nghiên cứu hành vi người dùng tiếp theo!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn