backtop

FPT Long Châu lãi gấp10 lần, khẳng định số nhà thuốc lớn nhất Việt Nam

Lợi nhuận năm 2022 tăng vọt gấp 10 lần 2021, FPT Long Châu tiếp tục đà tăng trưởng, khẳng định số lượng nhà thuốc lớn nhất Việt Nam.

Báo lãi tăng 10 lần, FPT Long Châu thắng lớn trên thị trường bán lẻ

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của FPT Retail, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục 53 tỷ đồng - gấp 10 lần so với năm trước đó. Con số này đã tiếp tục chuỗi tăng trưởng đột phá của FPT Long Châu trong suốt giai đoạn 2019 - 2022, với mức tăng trưởng doanh thu trung bình năm lên tới 170%. 

 FPT Long Châu báo lãi gấp 10 lần
Mức tăng trưởng doanh thu vượt trội của FPT Long Châu (Nguồn: Cafef)

Trước đó, FPT đặt mục tiêu Long Châu có lãi vào năm 2023 kể từ khi bắt đầu tiếp quản và vận hành thương hiệu này từ năm 2018. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó, nhờ khéo léo nắm bắt sự bùng nổ đại dịch Covid 19, FPT Long Châu đã ghi nhận lợi nhuận lần đầu tiên vào năm 2021, cán đích sớm hơn dự kiến tới 2 năm. Cho đến nay, FPT Long Châu liên tục ghi nhận lợi nhuận với mức tăng trưởng cao mặc dù bị ảnh hưởng bởi làn sóng suy thoái kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu.

Trong khi đó tại thị trường bán lẻ dược phẩm, những đối thủ lớn Chuỗi nhà thuốc An Khang đã tiếp tục ghi nhận lỗ 306 tỷ đồng trong năm 2022, ngày càng rời xa mục tiêu có lãi. Chuỗi nhà thuốc này cũng đã tạm ngưng “cuộc chiến” mở rộng số lượng nhà thuốc cùng FPT Long Châu và Pharmacity. 

Về phía Pharmacity - thương hiệu được xem là anh cả trong số chuỗi các nhà thuốc, mới đây đã bị FPT Long Châu bắt kịp về số lượng điểm bán. Ghi nhận trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông của FPT Retail đã khẳng định: “FPT Long Châu là nhà thuốc có số lượng cửa hàng lớn nhất hiện tại”. 

Tiếp tục đặt mục tiêu phủ sóng toàn quốc 2023

Trong năm 2023, ngành Dược phẩm được đánh giá là một trong những lĩnh vực triển vọng, ít bị ảnh hưởng nhất bởi làn sóng suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Tuy nhiên các thương hiệu cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi hiện tượng lạm phát, chi phí vật tư gia tăng,... Theo SSI Research, ngành Dược phẩm được kỳ vọng sẽ cán mức doanh thu 7,2 tỷ USD vào năm 2023.

Cùng với những lợi thế và mức đà tăng trưởng đó, FPT Long Châu tiếp tục đặt mục tiêu tăng độ phủ các nhà thuốc trên toàn quốc lên mức 1400 - 1500 điểm bán trong năm 2023, mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc. Đồng thời, tài liệu ĐHĐCĐ cũng nhấn mạnh FPT Long Châu sẽ tiếp khẳng định tiếp tục khẳng định thế mạnh với các sản phẩm thuốc kê đơn. Ngoài các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cũng sẽ được thương hiệu này đẩy mạnh triển khai trong năm 2023. 

Nguồn: Cafef
Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn