Có gì bên trong bộ nhận diện mới của thương hiệu dược toàn cầu Sanofi
Sanofi - Một trong những tập đoàn y dược hàng đầu thế giới, đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào tháng 3 năm 2022. Quyết định này của Sanofi được đánh giá là một bước tiến mới, đầy đột phá trong chiến lược Marketing của thương hiệu này.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Sanofi có gì đặc biệt
Một trong những thay đổi ấn tượng nhất của Sanofi đó chính là Logo mới của thương hiệu này. Thay cho những thiết kế cầu kỳ và kiểu cách, Sanofi hướng đến một thiết kế Logo đơn giản, gọn gàng nhưng cũng không kém phần tinh tế và ấn tượng. Logo mới của Sanofi được thể hiện bằng font chữ thường với tone màu đen tinh giản được lấy cảm hứng từ những tính chất đặc trưng của khoa học và công nghệ trong thời đại mới.
Sanofi chuyển mình với bộ nhận diện thương hiệu mới
Logo trở nên ấn tượng với hai dấu chấm tròn màu tím được đặt ở đầu và cuối tên thương hiệu. Dấu chấm đầu tiên kết hợp với phần chữ S bị khuyết đã tạo nên hình ảnh của một dấu “?” - đại diện cho một ý tưởng, một câu hỏi mới được hình thành. Và kết thúc Logo là một dấu chấm được đặt trên phần chữ i, mang hình tượng của dấu “!” với ý nghĩa “Eureka!” (Tìm ra rồi) như kết thúc cho một hành trình nghiên cứu, giải đáp dấu “?” để tìm ra những giải pháp sáng tạo, những tác động tích cực tới cuộc sống của mọi người.
Có thể thấy, Sanofi đã không đi theo lối mòn trong chiến lược nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp trong ngành Y Dược. Thay cho màu sắc xanh thường thường thấy ở các thương hiệu trong ngành, Sanofi lựa chọn thiết kế logo tinh thế, thông minh và hiện đại nhưng cũng không kém phần ý nghĩa, đón đầu xu hướng khoa học và công nghệ hiện đại trong ngành Y Dược hiện nay.
Điều gì phía sau chiến lược đổi mới của Sanofi?
Logo mới là đại diện cho mục đích và tham vọng mới của Sanofi, theo Josep Catllà, Giám đốc Đối ngoại Sanofi: “Thái độ của Sanofi hướng tới là sự khiêm tốn, chân thực cùng một chút khác biệt. Chúng tôi tin rằng thương hiệu và biểu tượng mới của chúng tôi tạo ra một không gian độc đáo trong ngành chăm sóc sức khỏe, thể hiện hoàn hảo mục đích mới của chúng tôi, đó chính là theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người ”.
Sanofi cũng chia sẻ rằng, Thương hiệu và logo mới của doanh nghiệp này phản ánh nguồn gốc của công ty, đại diện cho sự kết hợp của các nền văn hóa, thương hiệu và bản sắc đã góp phần làm cho công ty trở thành một tập thể thống nhất.
Chia sẻ về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu mới, Christopher William - Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của Sanofi cho rằng: “Trong ngành dược phẩm hiện nay, thương hiệu công ty được xem là quan trọng hơn hơn là các thương hiệu riêng biệt của từng dòng sản phẩm. Bạn có thể không biết tên loại vắc xin COVID mà bạn nhận được, nhưng bạn sẽ biết công ty nào đã sản xuất nó.”
Với nhận định đó, Sanofi hướng đến việc hợp nhất và xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp vững mạnh trong ngành dược phẩm. “Chúng tôi muốn có một thương hiệu mang tính biểu tượng hơn, dễ nhận biết hơn và truyền tải tốt hơn câu chuyện về những gì chúng tôi đang làm.” - William chia sẻ.
Sanofi hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu chung vững mạnh
Cùng với sự thay đổi này, hai bộ phận quan trọng của Sanofi là Sanofi Pasteur và Sanofi Genzyme sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên biệt và nghiên cứu vắc-xin dưới một nhận diện thương hiệu đồng bộ và duy nhất của Sanofi.
Ông Josep Catllà cũng chia sẻ thêm rằng: “Với thương hiệu mới của mình, chúng tôi đã tìm cách cung cấp cho cộng đồng, đối tác, bệnh nhân và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của chúng tôi sự hiểu biết rõ ràng và mạnh mẽ về con người của chúng tôi và những gì chúng tôi phải đạt được.”
Chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu đầy táo bạo đã cho thấy những quyết tâm, định hướng và mục tiêu mới đầy triển vọng của Sanofi. Sự đổi mới này bước đầu đã cho thấy những tín hiệu tác động tích cực tới chiến lược Marketing nói riêng và hoạt động phát triển, kinh doanh của Sanofi nói chung. Cùng chờ đón những kết quả mà Sanofi sẽ gặt hái được sau những thay đổi này nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn