backtop

7 Xu hướng quảng cáo giúp tối ưu hiệu suất Marketing Dược phẩm

Nắm bắt thay đổi trong xu hướng hành vi người tiêu dùng, những công nghệ mới được tích hợp trong quảng cáo giúp Marketing Dược phẩm cải thiện hiệu suất tối đa. 

Tần suất hiển thị tràn lan của vô số loại hình quảng cáo vô hình trung đã tạo nên “sức đề kháng” quảng cáo của người tiêu dùng. Những hình thức quảng cáo thông thường dần trở nên kém sức hút và gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng. 

Cùng xu hướng trên, nhu cầu quảng cáo của các thương hiệu Dược phẩm trên thị trường cũng đang có những sự biến đổi rõ rệt. Trong đó, tính tương tác & cá nhân hóa ngày càng được đề cao trong quảng cáo với mục tiêu rút ngắn khoảng cách của thương hiệu và người dùng. Ngoài ra, trải nghiệm khách hàng với quảng cáo cũng được cải thiện đáng kể thông qua việc đổi mới cách thức hiển thị quảng cáo và thu hút sự chú ý của người dùng với những định dạng mới lạ. 

Nắm bắt xu hướng đó, Roadmap Innovation 2023 by Admicro đã mang tới những định dạng quảng cáo mới với sự tích hợp của những tính năng công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu Marketing của các thương hiệu Dược phẩm.

Khảo sát độc giả

Hình thức khảo sát độc giả không chỉ giúp thương hiệu đánh giá thực trạng doanh nghiệp, sản phẩm trong mắt người dùng mà còn là điểm chạm tương tác mật thiết giữa hai bên. Khảo sát độc giả là một dạng box khảo sát hiển thị tại nhiều vị trí trên trang báo nhằm mục đích khảo sát ngắn gọn với mục tiêu đánh giá, tìm hiểu xu hướng trên thị trường tại từng thời điểm. 

Box khảo sát độc giả
Box khảo sát được hiển thị trên site báo 

Ưu điểm nổi bật của hình thức này nằm ở khả năng đánh giá hiệu quả truyền thông của chiến dịch nhanh hơn, đồng thời đánh giá phản hồi của tập khách hàng và hiệu quả tiếp cận của chiến dịch tới nhóm đối tượng mục tiêu đa kênh.

Audio Ads - Quảng cáo âm thanh

Theo báo cáo Contextual Relevance Study của Nielsen, 75% Người dùng có hành động sau khi nghe quảng cáo. Vì vậy Audio Ads hay còn được biết tới tên gọi là tiếp thị âm thanh ra đời nằm nắm bắt sức ảnh hưởng của các nội dung âm thanh như Podcast trong thời gian vừa qua.

Quảng cáo âm thanh Audio Ads
Hình thức quảng cáo âm thanh 

Đây là một hoạt động mà các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng với mục đích tăng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng ghi nhớ slogan của nhãn hàng. Khác với quảng cáo hiển thị, âm thanh có thể làm thay đổi tâm trạng của khách hàng, từ đó có những ảnh hưởng đáng kể đến hành vi và thói quen mua hàng của người dùng.

Shoppable Ads - Quảng cáo hiển thị gian hàng trực tuyến

Đại dịch đã thay đổi theo quen mua sắm Dược phẩm của người tiêu dùng, thương mại điện tử lên ngôi nhờ sự tiện dụng, nhanh chóng và mang lại trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng. Điều đó thúc đẩy các thương hiệu Dược phẩm nhanh chóng thay đổi chiến lược bán hàng, tăng cường các giải pháp chuyển đổi về kênh thương mại điện tử. 

Shoppable Ads quảng cáo gian hàng trực tuyến
Shoppable Ads hiển thị tương tự như một gian hàng trực tuyến

Shoppable Ads là hình thức giúp quảng cáo của nhãn hàng hiển thị như một “gian hàng trực tuyến” ngay trên nền tảng báo chí. Hình thức này giúp đáp ứng nhu cầu kép của nhãn hàng, khi vừa tăng nhận diện thương hiệu vừa tối ưu chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng Online.

Tích hợp tính năng tương tác trong quảng cáo

Tích hợp các tính năng Interactive trên banner và Gamification giúp nhãn hàng tiếp cận với độc giả một cách độc đáo hơn. Quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, kích thích người dùng chủ động tiếp cận, tương tác với thương hiệu, tạo ra động lực cho người dùng tham gia vào các hoạt động trong các chương trình marketing của nhãn hàng.

 

Quảng cáo tích hợp Interactive và Gamification
Quảng cáo tích hợp Interactive và Gamification thu hút người dùng chủ động tương tác

Các tính năng tương tác, gamification sở hữu ưu điểm vượt trội trong việc gia tăng sự gắn kết giữa người dùng và nhãn hàng, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, giúp thương hiệu dễ dàng thu thập dữ liệu người dùng, từ đó có thể đánh giá thói quen của người dùng và xây dựng phương án marketing phù hợp.

Collection Ads

Collection Ads là định dạng quảng cáo với nhiều item sản phẩm/dịch vụ hiển thị dạng xoay vòng, thu hút người dùng click vào landing xem nội dung. Định dạng này giúp nhãn hàng mở rộng danh mục sản phẩm có thể tiếp cận người dùng trên một quảng cáo, mang lại nhiều lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng.

Quảng cáo Collection Ads
Quảng cáo Collection Ads cho phép hiển thị một danh mục nhiều sản phẩm

Trong đó, AdX Collection là giải pháp quảng cáo collection sản phẩm sở hữu format quảng cáo đơn giản nhưng gây ấn tượng, có thể thể hiện nhiều sản phẩm/dịch vụ trên 1 box quảng cáo. Nhờ đó, thúc đẩy sự tương tác, kích thích người dùng click vào next button để xem thêm sản phẩm, hiểu hơn về thương hiệu của nhãn hàng.

Quảng cáo sử dụng TVC

Sử dụng TVC với nội dung sinh động, sáng tạo giúp quảng cáo gây ấn tượng cho độc giả và tăng gợi nhớ thương hiệu hơn các định dạng ảnh tĩnh thông thường.

AdX TVC là giải pháp tự quảng cáo banner, sử dụng nguyên liệu là TVC, khai thác trên Admicro Network (Kenh14.vn, Thanhnien.vn, Tuoitre.vn, Afamily.vn, CafeF.vn, CafeBiz.vn, GameK.vn, GenK.vn, Nld.com.vn, Soha.vn, Autopro, …). Bên cạnh những ưu điểm của việc ứng dụng TVC trong quảng cáo, hình thức tự quảng cáo self serving của AdX TVC giúp người dùng linh hoạt và chủ động hơn trong quá trình quản lý campaign, nhờ đó tối ưu chi phí chiến dịch.  AdX TVC cũng cung cấp nhiều định dạng phong phú như: Instream, Outstream, TVC tích hợp trong banner Display, banner AdX Store, …

Quảng cáo hiển thị biểu mẫu - Lead Form

Tích hợp Lead Form trong quảng cáo giúp nhãn hàng thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu, được hiển thị trực tiếp trên trình duyệt ngay sau khi người dùng click banner, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng tiềm năng qua banner có chứa call to action (CTA).

Quảng cáo Lead form
Các thức hiển thị của AdX Lead Form

AdX Lead Form là một giải pháp quảng cáo kèm biểu mẫu sở hữu tốc độ load form nhanh, thuận tiện cho người dùng với mẫu form cấu trúc đơn giản, nằm trên trình duyệt/app. Hơn hết, AdX Lead Form giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu chi phí cho doanh nghiệp vì khách hàng dễ dàng đăng ký nếu có nhu cầu. Đồng thời, người dùng AdX Lead Form có thể có thể tùy chỉnh câu hỏi phù hợp và tải xuống tệp khách hàng tiềm năng hoặc kết nối với họ dễ dàng.

KẾT LUẬN

Thị trường Quảng cáo vẫn đang cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng rất lớn đến các chiến lược Marketing nói chung và ngành Dược phẩm nói riêng. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn trong hành vi và xu hướng người tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược quảng cáo truyền thống, hướng đến những công nghệ quảng cáo mới với những tính năng mới hấp dẫn. Đối với năm 2023, nhu cầu quảng cáo sẽ tập trung hướng đến việc tăng cường trải nghiệm, tương tác thực tế cho người dùng, đồng thời cải thiện cách thức hiển thị linh hoạt, mới mẻ.

Theo dõi chi tiết những xu hướng Marketing mới & hiệu quả nhất nhất bên trong Roadmap Innovation - Bản đồ truyền thông bứt phá năm 2023 cho ngành Dược phẩm!

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY: ROADMAP INNOVATION 2023
Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn